Euro 2012: Lộ diện Vua phá lưới?

Hữu Tình| 29/06/2012 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngôi vị Vua phá lưới tại Euro 2012 đang dần lộ diện sau vòng bán kết.

Với cú đúp vào lưới ĐT Đức trong trận bán kết diễn ra vào rạng sáng nay, Balotelli đã có cho mình được 3 bàn thắng và cùng với Mario Gomez, Mandzukic, Alan Dzagoev, Ronaldo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2012. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Balotelli đang có cơ hội rất lớn để giành ngôi vị Vua phá lưới tại giải năm nay.

Lý do thì ai cũng có thể nhìn thấy khi Đức của Mario Gomez, Croatia của Mandzukic, Nga của Alan Dzagoev và Bồ Đào Nha của Ronaldo đều đã dừng bước tại Euro 2012. Như vậy, chỉ còn một mình Balotelli có cơ hội nâng cao thành tích của mình. Nếu tiếp tục nổ súng trong trận chung kết, “Super Mario” gần như chắc chắn sẽ có được Vua phá lưới mà khả năng này là rất cao bởi “Ngựa chứng” nước Ý đang cực kỳ hưng phấn sau cú đúp vào lưới Neuer.

Trong số những đối thủ tiềm năng có thể cạnh tranh với Balotelli chỉ còn bộ ba Alonso, Fabregas và Torres của Tây Ban Nha. Cả ba cái tên đều đang có 2 bàn tính đến hết vòng bán kết. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh với Balottelli của những Alonso, Fabregas và Torres là không lớn bởi ở giải năm nay Tây Ban Nha trình diễn một lối chơi khá bế tắc và các trận đấu của đội bóng này thường kết thúc với không nhiều bàn thắng (ngoại trừ trận gặp CH Ai Len).

Euro 2012: Lộ diện Vua phá lưới?

Balotelli đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới

Thêm vào đó, Torres không còn giữ được khả năng săn bàn của mình. Alonso chơi ở vị trí tiền vệ trụ nên việc tiếp tục tỏa sáng như ở trận đấu với Pháp là tương đối khó còn Fabregas tuy có thời điểm chơi cao nhất trên hàng công nhưng anh lại không phải là mẫu sát thủ vòng cấm mà lại thường xuyên chỉ đóng vai trò chim mồi để kéo giãn hàng thủ đối phương.

Từ những nhận định trên, rõ ràng Balotelli đang là người có lợi thế cực lớn để giành ngôi vị Vua phá lưới tại Euro 2012. Điều mấu chốt còn lại là “Super Mario” cần giữ được cái đầu lạnh cùng những gì đã thể hiện trong trận đấu với ĐT Đức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2012: Lộ diện Vua phá lưới?