EU gọi chính sách trừng phạt của Mỹ là “phản tác dụng”

Bạch Dương| 19/07/2020 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), ông Josep Borrell bày tỏ lo ngại về việc Mỹ ngày càng áp dụng biện pháp trừng phạt hoặc đe dọa đối với các công ty châu Âu, Sputnik đưa tin.

EU gọi chính sách trừng phạt của Mỹ là “phản tác dụng”

Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), ông Josep Borrell

Theo đó, ông chỉ ra vấn đề Iran, Cuba, Tòa án Hình sự Quốc tế và gần đây hơn là Dòng chảy phương Bắc-2 và Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik dẫn nguồn Le Figaro cho biết.

Cũng theo Le Figaro, người đứng đầu chính sách đối ngoại của châu Âu Josep Borrell đã lên án chính sách trừng phạt được sử dụng bởi chính phủ Mỹ. Ông gọi chính sách đó là “phản tác dụng”.

“Tôi rất quan ngại rằng Mỹ đang ngày càng phải dùng đến các biện pháp trừng phạt hoặc đe dọa trừng phạt đối với các doanh nghiệp và lợi ích của châu Âu”, ông Josep Borrell nói.

Le Figaro nhắc lại khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đe dọa sẽ thắt chặt các biện pháp trừng phạt để ngăn chặn việc vận hành đường ống giữa Nga và Đức, Berlin đã lên án động thái này.

“Về nguyên tắc, Liên minh châu Âu (EU) phản đối việc sử dụng các biện pháp trừng phạt của các nước thứ ba đối với các doanh nghiệp châu Âu đang thực hiện các hoạt động hợp pháp. Ngoài ra, EU coi việc áp dụng các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ là trái với luật pháp quốc tế”, Le Figaro dẫn lời ông Josep Borrell.

Ông Josep Borrell cũng nhấn mạnh rằng chính sách của châu Âu nên được xác định ở châu Âu, chứ không phải ở các quốc gia khác. Có những khác biệt về chính sách, nhưng EU luôn sẵn sàng đối thoại. Tuy nhiên, điều này không thể xảy ra dưới sự đe dọa trừng phạt, ông Borrell nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU gọi chính sách trừng phạt của Mỹ là “phản tác dụng”