Em bé chào đời trên chuyến tàu từ TP.HCM về quê

Chí Tâm| 09/10/2021 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên chuyến tàu hồi hương Quảng Bình, thai phụ bất ngờ đau bụng trở dạ và đã được hỗ trợ sinh con ngay trên tàu.

Ngày 9/10, thông tin từ tổ công tác đón công dân Quảng Bình gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cho biết, khoảng 19h45 ngày 8/10, trên chuyến tàu SE16 chở người dân Quảng Bình về quê, sản phụ Nguyễn Thị Nhâm (29 tuổi) có dấu hiệu trở dạ sắp sinh. 

em-be.jpeg
Em bé được sinh trên chuyến tàu có hành trình đặc biệt.

Ngay sau đó, tiếp viên trên tàu đã báo cho trưởng tàu SE16 Trần Văn Trí cùng các bác sĩ của đoàn công tác tỉnh Quảng Bình xuống toa hỗ trợ.

Sản phụ đã sinh ra một bé trai nặng 3kg, mẹ tròn con vuông. Hai mẹ con được tổ tàu và bác sĩ theo dõi và chờ đến ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) để chuyển đến bệnh viện.

Tàu SE16 là một trong 4 đoàn tàu lập riêng do ngành đường sắt tổ chức theo đề nghị của tỉnh Quảng Bình để đưa tổng cộng khoảng 2.800 người dân từ các tỉnh phía Nam về quê. 4 đoàn tàu này xuất phát tại ga Sài Gòn trong 2 ngày 8 và 9/10.

Hành khách đi tàu thuộc các đối tượng: Phụ nữ đang mang thai; Phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; Học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đi thăm thân; Người già nam từ 60 tuổi, nữ từ 55 tuổi trở lên đi thăm thân, có nguyện vọng cấp bách được trở về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em bé chào đời trên chuyến tàu từ TP.HCM về quê