El Diablo - nhà hàng nướng thịt, cá từ núi lửa

Hà Kim| 04/06/2015 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà hàng ở công viên quốc gia Timanfaya, Tây Ban Nha dùng địa nhiệt từ một núi lửa không hoạt động để nướng các loại thịt, cá. Nhà hàng độc đáo ra đời từ khá lâu nhưng vẫn giữ nguyên độ "nóng" theo nghĩa đen cũng như nghĩa bóng.

Nằm ở nơi giao giữa các luồng văn hóa châu Âu và Hồi giáo, Tây Ban Nha hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tương phản, nền văn hóa đa dạng. Đến Tây Ban Nha, biển xanh là sự lựa chọn hàng đầu của du khách. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất nơi đây những bãi tắm quyến rũ nhất thế giới.

Tuy nhiên với những ai mê mẩn các bữa tiệc nướng ngoài trời, chắc chắn không có trải nghiệm nào thú vị hơn nếu món nướng đó được nướng bằng nhiệt phát ra từ một ngọn núi lửa. Đó là những gì mà nhà hàng El Diablo ở đảo Lanzarote, Tây Ban Nha mang lại cho thực khách của họ.

El Diablo - nhà hàng nướng thịt, cá từ núi lửa

El Diablo trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "ác quỷ"

El Diablo trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "ác quỷ". Vì vậy, hầu hết các họa tiết trang trí trên tường, bát đĩa của nhà hàng đều có hình quỷ satan. Cái tên này cũng gợi đến vị trí đặc biệt của nhà hàng, ở trên một ngọn núi lửa chẳng khác nào hỏa ngục mang tên Montana del Fuego. Trước kia, địa nhiệt ở đây có nhiệt độ lên tới 450-500 độ C, phụt ra từ một lỗ dưới mặt đất, lần cuối núi lửa hoạt động là năm 1824.

Nhà hàng El Diablo được ra đời từ khá lâu, từ năm 1970 và tới nay vẫn làm ăn rất tốt và thu hút được đông đảo du khách. Người chủ nhà hàng cho biết, không dễ dàng để đào móng và xây dựng nhà hàng trên nền nhiệt cao như vậy. Để chịu được sức nóng của núi lửa, các nhà thiết kế đã sử dụng 9 lớp đá bazan núi lửa để tạo lò nướng.

El Diablo - nhà hàng nướng thịt, cá từ núi lửa

Các nhà thiết kế đã sử dụng 9 lớp đá bazan núi lửa để tạo lò nướng.

Dù không được đặt chính xác trên đỉnh núi, nhưng nhà hàng vẫn tận dụng được một lỗ lớn với phần nhiệt bốc lên do những biến động bên trong lòng núi lửa tạo thành. Để tận dụng phần nhiệt này, các đầu bếp của nhà hàng đã biến chiếc lỗ lớn thành miệng lò để đặt những vỉ nướng lên trên để nướng gà, lợn và cả hải sản.

Các món ăn ở đây được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe vì sử dụng nhiệt tự nhiên. Nhiều người còn tò mò đứng sát gần miệng lò để cảm nhận sức nóng bên dưới. Tuy nhiên, các đầu bếp thường khuyến cáo bạn không nên tiến quá gần vì loại giầy không chuyên dụng bạn đang đi có thể chảy ra vì sức nóng.

Mặc dù, ông Julio Padron - giám đốc nhà hàng El Diablo chia sẻ với hãng tin ABC rằng, họ đã xin ý kiến của các nhà khoa học và các chuyên gia về núi lửa về độ an toàn của phương pháp nấu ăn đặc biệt này. Nhưng xung quanh khu vực khuôn viên vẫn có rất nhiều lỗ lớn, nhỏ nơi dòng khí nóng có thể phụt ra bất cứ lúc nào. Nhiệt độ của các dòng khí thông thường là 400 độ C. Vì vậy du khách phải rất cẩn trọng khi đặt bước chân mình ở bất cứ đâu.

El Diablo - nhà hàng nướng thịt, cá từ núi lửa

El Diablo - nhà hàng nướng thịt, cá từ núi lửa

 Xung quanh khu vực khuôn viên vẫn có rất nhiều lỗ lớn, nhỏ nơi dòng khí nóng có thể phụt ra bất cứ lúc nào

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
El Diablo - nhà hàng nướng thịt, cá từ núi lửa