'Dynamite' của BTS vào top 500 ca khúc hay nhất mọi thời đại của Rolling Stone

Thục Anh (TH)| 17/09/2021 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BTS trở thành đại diện K-Pop vinh dự có mặt trong BXH Những ca khúc hay nhất mọi thời đại do Rolling Stone bình chọn.

Đĩa đơn Dynamite của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS xếp thứ 346 trong danh sách 500 ca khúc hay nhất mọi thời đại (The 500 Greatest Songs of All Time) do tạp chí Rolling Stone công bố. Ấn bản danh tiếng nhận xét, Dynamite là bước ngoặt giúp 7 chàng trai xứ kim chi chinh phục khán giả toàn cầu. Đây là bài hát tiếng Anh đầu tiên của BTS và cũng là sản phẩm đầu tiên đưa nhóm nhạc lên vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

bts-16031639610871246970596.jpg
"Dynamite" đứng thứ 346 trong BXH 500 ca khúc hay nhất mọi thời đại do Rolling Stones bình chọn. (Ảnh: Allkpop)

Nói về lí do Dynamite có mặt trong BXH này, Rolling Stone cho biết: "Chính nhờ tài năng của họ, đặc biệt là của ngôi sao triển vọng Jung Kook đã tạo nên điểm nổi bật trong bài hát. Đây có thể coi là một dấu ấn, một khoảnh khắc bùng nổ khi một nhóm nhạc Hàn Quốc chinh phục toàn thế giới".

Ngay sau khi BXH được công bố, những người hâm mộ đã vô cùng hào hứng và lên tiếng chúc mừng BTS. Có thể nói, BTS đã có những bước tiến vượt trội để vươn tầm thế giới trong vài năm trở lại đây. Với Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của nhóm, BTS đã làm nên lịch sử khi đặt chân lên vị trí đầu bảng trên BXH danh giá Billboard Hot 100, mở ra một kỉ nguyên mới cho các ca khúc của nhóm sau đó.

Rolling Stone lần đầu giới thiệu top 500 ca khúc hay nhất mọi thời đại vào năm 2004. Sau 17 năm, tạp chí âm nhạc làm mới danh sách này bằng cách thăm dò ý kiến của 250 nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, nhà phê bình, nhà báo... hàng đầu ngành công nghiệp âm nhạc. Mỗi khách mời lựa chọn 50 bài hát, tạo ra danh sách đề cử khoảng 4.000 ca khúc, sau đó Rolling Stone quyết định kết quả cuối cùng.

Dẫn đầu top 500 ca khúc hay nhất mọi thời là ca khúc bất hủ Respect của "nữ hoàng nhạc soul" Aretha Franklin. Bên cạnh nhóm BTS, bảng xếp hạng của Rolling Stone vinh danh âm nhạc của nhiều nghệ sĩ huyền thoại: The Beatles, Bob Dylan, The Rolling Stones, John Lennon, Michael Jackson...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Dynamite' của BTS vào top 500 ca khúc hay nhất mọi thời đại của Rolling Stone