BTS thiết lập kỷ lục mới khi tuần thứ 9 đạt Quán quân Billboard Hot 100

Minh Anh| 03/08/2021 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng ngày 3/8 (theo giờ Việt Nam), Billboard chính thức tung ra BXH Billboard Hot 100 tuần lễ vừa qua trong sự trông đợi của khán giả toàn thế giới. Không có gì bất ngờ khi ca khúc Butter của BTS tiếp tục giữ vị trí Quán quân dù gây tranh cãi với pha "bám trụ" vững bền ở vị trí cao nhất này.

Vừa qua, BTS trở lại với Permission to Dance - track thứ 2 trong single Butter. Dù thành tích đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube (2 ngày 4 tiếng) thua Butter (chưa đầy 1 ngày).

bt2.jpg
Billboard chính thức tung ra BXH Billboard Hot 100 tuần lễ vừa qua trong sự trông đợi của khán giả toàn thế giới.

Doanh số album tuần đầu trên Hanteo (1.975.363 bản) thua 3 album khác của chính mình, song ca khúc mới vẫn có một vài thành tích đáng nể sau.

Mới đây, Billboard Hot 100 công bố Permission to Dance đã xuất sắc debut ở hạng nhất, phá vỡ chuỗi 7 tuần no.1 liên tục của Butter. Đây là ca khúc thứ 5 của BTS giành được vị trí cao nhất trên BXH này sau Dynamite, Savage Love (Remix), Life Goes On và Butter.

bt01.jpg
10 vị trí dẫn đầu BXH Billboard Hot 100 tuần này.

Trong tuần lễ vừa qua, Butter tiêu thụ được 112.900 bản digital sales (giảm 2% so với tuần trước), mang về 8.1 triệu lượt stream (giảm 8%) cũng như gặt hái chỉ số 30.5 triệu trên hệ thống radio (giảm 1%).

Như vậy, xét về thành phần, các chỉ số của Butter đều đồng loạt giảm nhẹ song vẫn đủ để giúp BTS có tuần lễ thứ 9 không liên tiếp giành vị trí Quán quân Billboard Hot 100 với ca khúc này.

bt5.jpg
Không có gì bất ngờ khi ca khúc Butter của BTS tiếp tục giữ vị trí Quán quân dù gây tranh cãi với pha "bám trụ" vững bền ở vị trí cao nhất này.

Với thành tích 9 tuần #1 Billboard Hot 100, Butter chính thức trở thành ca khúc "trụ hạng" tại vị trí Quán quân lâu nhất trong năm 2021, đánh bại kỉ lục trước đó của hiện tượng Gen Z Olivia Rodrigo với driver license (8 tuần lễ).

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, fan BTS hoàn toàn có thể giúp cho thần tượng trụ vững thêm tuần lễ thứ 10 và hơn thế nữa.

bt2.jpg
Với thành tích 9 tuần #1 Billboard Hot 100, Butter chính thức trở thành ca khúc "trụ hạng" tại vị trí Quán quân lâu nhất trong năm 2021.

Trong tuần này, ca khúc Permission To Dance cũng rơi xuống vị trí thứ 9. Rõ ràng, dù vấp phải không ít ý kiến trái chiều về việc "lách luật" cũng như dùng tiền "thao túng" các vị trí trên BXH thì BTS vẫn có sự hậu thuẫn khổng lồ từ cộng đồng fan khắp nơi trên thế giới, đó là điều không thể phủ nhận được.

Bên cạnh đó, vị trí Á quân Billboard Hot 100 của tuần này thuộc về INDUSTRY BABY, ca khúc với MV "khỏa thân" 100% gây tranh cãi từ Lil Nas X.

bt4.jpg
Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, fan BTS hoàn toàn có thể giúp cho thần tượng trụ vững thêm tuần lễ thứ 10 và hơn thế nữa.

Khác với Butter, ca khúc có lượng digital sales khiêm tốn hơn (10.900 bản digital sales) nhưng có lượt stream cao vượt trội: 40.6 triệu lượt (xếp thứ nhất ở mảng streaming).

Đặt lên bàn cân 2 ca khúc Quán quân và Á quân, một khán giả công tâm hoàn toàn có thể đánh giá được trong tuần qua, ca khúc nào có độ phủ sóng tại Hoa Kỳ lớn hơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTS thiết lập kỷ lục mới khi tuần thứ 9 đạt Quán quân Billboard Hot 100