Duy Mạnh chắc chắn bỏ lỡ AFF Cup 2020

Duy Thái - Thụy Anh| 14/03/2020 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã phẫu thuật thành công chấn thương dây chằng gối tại Singapore và cần tới gần 1 năm mới có thể hồi phục hoàn toàn.

Cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội đã bất ngờ dính chấn thương cực nặng trong trận đấu tranh Siêu cúp Quốc gia hồi đầu tháng 3 vừa qua. Qua kiểm tra thì trung vệ sinh năm 1996 đã bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo bên trái và phải sang Singapore để tiến hành phẫu thuật.

Theo đó, ca phẫu thuật của Duy Mạnh đã thành công tốt đẹp và hiện cầu thủ này bắt đầu bước vào quá trình hồi phục hậu phẫu. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra, liệu phải mất bao lâu thì cầu thủ quê Đông Anh mới có thể trở lại thi đấu ?

Duy Mạnh chắc chắn bỏ lỡ AFF Cup 2020

Duy Mạnh chấn thương trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia hồi tháng 3.

“Bác sĩ Singapore nhắc kỹ về vấn đề hồi phục sau chấn thương. Duy Mạnh không nên vội vàng trở lại nếu cơ thể chưa đạt 100% về thể lực. Thời gian trở lại không thể sớm hơn sau 9 tháng làm phẫu thuật”, bác sỹ Vũ Thành Luân đã có những chia sẻ về thời gian Duy Mạnh có thể trở lại sau chấn thương dây chằng gối.

Do đó, gần như chắc chắn Duy Mạnh sẽ không thể góp mặt ở 3 lượt trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 và rất có thể sẽ chia tay luôn AFF Cup 2020. Đây là một tổn thất vô cùng to lớn đối với ĐT Việt Nam trong khoảng thời gian sắp tới. Tuy nhiên đây là điều cần thiết đối với cá nhân Duy Mạnh bởi chấn thương dây chằng cần rất nhiều thời gian để hồi phục hoàn toàn.

Theo thông tin ghi nhận được, Duy Mạnh sẽ trở về nước trong ngày hôm nay (14/3). Trung vệ sinh năm 1996 sẽ trở lại Singapore để tái khám vào 1 tháng sau đó.

So với người đồng đội thân thiết cùng vị trí Đình Trọng, chấn thương của Duy Mạnh có mức độ nhẹ hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa khả năng để Duy Mạnh hồi phục cũng sẽ dễ dàng hơn.

Duy Mạnh chắc chắn bỏ lỡ AFF Cup 2020

Duy Mạnh phẫu thuật thành công tại Singapore.

Chia sẻ về tình trạng chấn thương của Duy Mạnh, bác sỹ Vũ Thành Luân của Hà Nội FC cho biết: “Tôi có trao đổi với bác sĩ phẫu thuật cho Duy Mạnh. Ông ấy cho biết Mạnh chỉ phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước, sụn chêm và sụn khớp còn tốt nên không cần can thiệp”.

“Đó là một điều rất quan trọng bởi không bị tổn thương sụn thì Duy Mạnh sẽ tập phục hồi nhanh hơn so với bị ảnh hưởng sụn. Nói chính xác, nếu Mạnh phải làm phẫu thuật liên quan tới sụn thì quá trình tập luyện, hồi phục sẽ rất khó khăn”.

Sau khi trở về nước, nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ được gửi sang PVF để tập hồi phục cùng bác sỹ Choi Ju Young – người được coi là thần y của giới cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duy Mạnh chắc chắn bỏ lỡ AFF Cup 2020