Văn hóa - Du lịch

Đường sách Tết lần đầu áp dụng thanh toán không tiền mặt

Kim Sáng 09/01/2024 - 17:34

Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024 lần đầu áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt, nhằm tạo thuận lợi cho người dân.

Chiều 9/1, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP.HCM chính thức thông tin về Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024.

Năm nay, với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, Lễ hội Đường sách Tết sẽ diễn ra từ ngày 7 - 14/2/2024 (nhằm ngày 28 tháng Chạp âm lịch đến Mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang), quận 1.

Lễ hội đường sách Tết trở lại với thiết kế đại cảnh trống đồng Đông Sơn hơn 300m², mang biểu tượng thiêng liêng của tinh hoa văn hóa truyền thống và lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam, kết hợp cùng tiểu cảnh linh vật hình rồng ấn tượng đánh dấu sự trở lại của con giáp Thìn sau chu kỳ 12 năm.

Lễ hội năm nay tăng về quy mô so với năm 2023, tổng diện tích lên đến 11.200m², có sự tham gia của hơn 20 đơn vị đồng hành.

screenshot-491-.png
Phối cảnh Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024

Các nhà xuất bản, công ty sách sẽ mang đến hơn 3.000 tựa sách, tương đương khoảng 59.000 quyển và nhiều chương trình hoạt động đặc sắc.

Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 7/2. Đặc biệt, trong ngày khai mạc sẽ giới thiệu tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Đường sách năm nay cũng có nhiều hoạt động như chương trình lì xì sách diễn ra vào ngày 10/2/2024 (nhằm Mùng 1 Tết), đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hội Đường sách Tết.

xuantet_1.png
Lễ hội đường sách Tết sẽ diễn ra từ lúc 17h ngày 7 - 14/2/2024

Chương trình sách và tình yêu diễn ra vào đúng ngày hoạt động cuối cùng của Lễ hội đường sách Tết. Các gian hàng sẽ đồng loạt phát động “Phá cỗ sách Tết” tặng sách cho người tham dự.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ đề năm 2024 của TP.HCM về “Xây dựng Đảng và chuyển đổi số”, Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024 lần đầu áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

Tất cả các gian hàng được bố trí mã QR Code để người dân có thể thanh toán trực tuyến qua ứng dụng Zalopay tiện lợi và an toàn hơn.

Thêm vào đó, một số nội dung trưng bày khác cũng được trình bày dưới dạng sách nói, sách điện tử để phục vụ người dân.

Lễ hội đường sách Tết do Sở TT&TT TP.HCM tổ chức đã trở thành một sự kiện văn hóa đọc quen thuộc, độc đáo mang biểu trưng văn hóa ngày Tết của TP.HCM. Đây cũng là một trong những sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động đón chào năm mới của TP.HCM.

cdn-congly-vn_doanh-thu-duong-sach-tet-quy-mao-dat-gan-6-ty-dong-hinh-anh2660700240.jpg
Đường sách Tết Quý Mão 2023 thu hút hàng ngàn người đến tham quan, mua sách

Qua đó, kiến tạo nên không gian du xuân, giao lưu văn hóa, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, đọc sách của bạn đọc và du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, góp phần nâng cao thói quen đọc sách cho người dân thành phố và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trước đó, Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023 thu hút hàng trăm ngàn người đến tham quan, mua sách, doanh thu đạt được hơn 6 tỷ đồng.

3 khu vực chính của Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024:

*) Khu A (từ Nguyễn Huệ đến Pasteur): Là khu vực sân khấu chính diễn ra Lễ Khai mạc và nhiều nội dung trưng bày, triển lãm đặc sắc gồm:

+ Triển lãm, giới thiệu các tác phẩm, bài thơ chúc Tết, bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt là các tác phẩm được viết vào năm 1954, năm 1964; các tác phẩm đạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trưng bày, triển lãm các tác phẩm, sách của các nhà cách mạng tiền bối, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước các thời kỳ.

+ Triển lãm báo Xuân; trưng bày, giới thiệu sách của các cơ quan báo chí và những người làm báo đến người dân và du khách tại Lễ hội Đường Sách Tết.

+ Triển lãm tư liệu, hình ảnh, tác phẩm nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 – 21/7/2024), Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 – 1/5/2024); giới thiệu các tác phẩm đặc sắc đạt giải của chương trình “Người Việt yêu sử Việt”.

+ Triển lãm những hình ảnh, tư liệu, ấn phẩm về những công trình tiêu biểu của TP.HCM; giới thiệu những kết quả TP.HCM đã đạt được trong giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

+ Giới thiệu, trưng bày những tác phẩm đạt giải, tác phẩm ấn tượng trong Hội thi “Công dân thành phố với hành trình văn hóa TP.HCM” năm 2023.

+ Giới thiệu, trưng bày những tác phẩm đạt giải, tác phẩm ấn tượng trong Hội thi thiết kế sản phẩm đồ họa thông tin tuyên truyền Nghị Quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM; cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 5 của Báo Người Lao động.

+ Khu vực trưng bày sách hay, sách hiếm, sách có giá trị của các đơn vị xuất bản, phát hành.

*) Khu B (từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa): Đây là không gian dành cho công nghệ trong ngành sách như sách nói, sách điện tử và các gian hàng đơn vị xuất bản, phát hành với nhiều tựa sách hay, đa dạng thể loại. Đồng thời, là nơi tổ chức hoạt động lì xì sách nhân dịp Tết nguyên đán dành cho người dân và du khách khi đến tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đường Sách Tết.

*) Khu C (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang): Khu vực dành cho thiếu nhi với gian hàng sách, khu vui chơi nhằm khuyến khích đọc, khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo của các em và là khu vực dừng chân nghỉ ngơi cho bạn đọc và người dân đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sách Tết lần đầu áp dụng thanh toán không tiền mặt