Dương Minh Tuyền lập kênh Youtube mới, xuất hiện nhiều nội dung bạo lực

Chí Tâm| 04/10/2019 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi kênh Youtube cũ bị xóa vì vi phạm nội dung, "thánh chửi" Dương Minh Tuyền tiếp tục lập kênh khác, sản xuất video có nội dung bạo lực, mô tả đời sống giang hồ.

Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh), nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh “thánh chửi”.

Có biệt danh trên bởi Tuyền thường đăng tải những clip bình luận về các sự kiện, nhân vật đang gây chú ý. Tuyền trở thành một hiện tượng của mạng xã hội khi lượng người theo dõi các trang cá nhân của nam thanh niên này tăng liên tục.

Theo chia sẻ của Dương Minh Tuyền trên trang cá nhân, mỗi khi xảy ra sự việc "chướng tai, gai mắt" anh ta sẽ lập tức quay clip chửi bới, sau đó đưa lên Youtube hoặc Facebook, điều này càng khiến cho cái tên Dương Minh Tuyền ngày càng nổi tiếng.

Dương Minh Tuyền lập kênh Youtube mới, xuất hiện nhiều nội dung bạo lực

"Thánh chửi" xuất hiện trên mạng với đao, mã tấu, dao bầu. Ảnh: FBNV.

Ngày 18/4/2017, TAND TP Bắc Ninh đưa Dương Minh Tuyền ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù về các tội gây rối trật tự công cộng (26 tháng tù) và hủy hoại tài sản (6 tháng tù). Nhờ cải tạo tốt, Dương Minh Tuyền đã được ra tù trước thời hạn vào chiều 28/9/2018.

Sau thời gian dài truyền bá những video có nội dung bạo lực, mô tả đời sống giang hồ, ngày 4/4/2019 kênh Youtube Dương Minh Tuyền đang thu hút hơn 500.000 người theo dõi đã bị loại khỏi nền tảng nội dung của Youtube.

Theo thống kê của Socialblade, chủ kênh Dương Minh Tuyền có thể kiếm được 5.000 - 79.800 USD (khoảng 116 triệu - 1,86 tỷ đồng) mỗi tháng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Dương Minh Tuyền đã lập lại kênh mới thay cho kênh cũ bị mất. Đáng chú ý, “thánh chửi” không chỉ tạo một mà lập tới hai kênh có tên là Tuyền Mốc và Dương Minh Tuyền.

Trong đó kênh Youtube Tuyền Mốc tính đến thời điểm này đã có hơn 630.000 người đăng ký sau hơn 4 tháng. Trên kênh vẫn xuất hiện những clip với những nội dung bạo lực, bất chấp những tiêu chuẩn cộng đồng của Youtube và tính chất bạo lực của các video ảnh hưởng đến người xem.

Trước đó, liên quan đến các kênh Youtube "giang hồ mạng" mà dư luận bức xúc, đại diện Youtube tại Việt Nam khẳng định: "Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số Youtuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của Youtube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng".

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cũng cho biết, đã đề nghị nhà cung cấp dịch vụ Youtube khóa các kênh "giang hồ mạng" trên Youtube.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dương Minh Tuyền lập kênh Youtube mới, xuất hiện nhiều nội dung bạo lực