Đời sống

‘Đường đến lò mổ’ - bộ phim ám ảnh về nạn buôn bán thịt chó, mèo

PV 28/06/2024 - 17:13

Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu FOUR PAWS chia sẻ, Quốc lộ 1A, nối liền hai miền Nam - Bắc là "con đường huyết mạch" dẫn đến các lò mổ, góp phần tạo điều kiện cho hoạt động buôn bán chó và mèo trái phép diễn ra khắp cả nước.

Bà Ninh Thị Phương Thảo, Điều phối viên Chương trình phúc lợi cho chó và mèo, Tổ chức FOUR PAWS International tại Việt Nam, cho biết: “Trong suốt quá trình điều tra, chúng tôi đã chứng kiến sự đối xử thiếu nhân đạo đối với động vật. Chó và mèo bị nhồi nhét trong những chiếc lồng nhỏ, bị vận chuyển hàng trăm km trên các xe tải và xe máy, sau đó bị lôi ra bằng kẹp sắt một cách tàn nhẫn. Khi đến nơi, chúng bị đánh đến chết bằng gậy, bị giật điện hoặc bị cắt cổ.

Sau đó, các con vật được bán trực tiếp cho những người chuyên cung cấp cho các nhà hàng gần đó. Hơn thế, có rất nhiều chó mèo bị vận chuyển bất hợp pháp trong khoang hành lý của các xe khách mà hành khách có thể không hay biết”.

cm.jpg

Để ngăn chặn tình trạng buôn bán chó mèo, lần đầu tiên, FOUR PAWS tiết lộ ​​những thước phim độc quyền về thực trạng buôn bán chó và mèo trong bộ phim tài liệu mang tên “Đường đến lò mổ”. Bộ phim tài liệu “gây sốc” phản ánh chân thực hành trình đáng thương của những con vật.

Theo FOUR PAWS, mỗi năm, hơn sáu triệu cá thể chó và mèo bị giết thịt dã man ở Việt Nam. Cuộc khảo sát được FOUR PAWS thực hiện vào đầu năm 2021 trên cả nước cho thấy, phần lớn người dân Việt Nam muốn chính phủ hành động, với 91% người được hỏi cho rằng việc buôn bán này nên bị cấm hoặc không khuyến khích.

Bên cạnh đó, khi được hỏi liệu họ có ủng hộ lệnh cấm buôn bán thịt chó và mèo hay không, 88% người trả lời cho biết họ hoàn toàn ủng hộ. 95% người tham gia phỏng vấn cũng cho rằng việc tiêu thụ thịt chó và mèo không phải là một phần của văn hóa Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Đường đến lò mổ’ - bộ phim ám ảnh về nạn buôn bán thịt chó, mèo