Dùng điện thoại ngụy trang bằng vỏ máy tính để gian lận trong thi cử

Đắc Chuyên| 23/07/2015 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, công an Hải Phòng đã phát hiện thêm một vụ dùng công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Mở rộng điều tra, lực lượng công an còn phát hiện và triệt phá một đường dây học hộ, thi hộ hoạt động với quy mô lớn.

Theo thông tin ban đầu, các đối tượng đã dùng điện thoại nguỵ trang bằng vỏ máy tính cầm tay cùng với các thiết bị tự động nhận cuộc gọi đến và dùng các thiết bị tai nghe siêu nhỏ truyền đề thi ra ngoài và tuồn đáp áp vào trong cho thí sinh.

Bằng chiêu trò này, các đối tượng đã tiến hành giải đề thi môn Toán và truyền trót lọt cho thí sinh Phạm Xuân Luật ở cụm thi TP. Hải Phòng.

Theo một vị đại diện cơ quan điều tra TP. Hải Phòng, với cách làm tinh vi, hành vi của các đối tượng rất khó phát hiện. Mở rộng điều tra vụ việc công an đã phát hiện ra một đường dây thi hộ, học hộ hoạt động tại Hà Nội. Đường dây này không những thi hộ, học hộ ở Hải Phòng mà còn hoạt động ở nhiều tỉnh thành khác trong cả nước.

Theo lời khai của các đối tượng, những người tham gia đường dây học hộ, thi hộ đều là các sinh viên của các trường ĐH có tiếng ở Hà Nội.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng điện thoại ngụy trang bằng vỏ máy tính để gian lận trong thi cử