Đừng biến mình thành người "quản giáo" đáng ghét

Tuyết Nhung| 01/04/2016 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với đàn ông, hôn nhân không thể nào như cái nhà tù mà ở trong đó vợ là "quản giáo đáng ghét". Với họ, gia đình là từng thành viên phải nhường nhịn, thấu hiểu và tìm cách dung hòa với người kia chứ không phải khăng khăng bắt đối phương theo ý mình.

Đừng cấm chồng bạn ngắm cô gái khác

Đàn ông có thể bị thu hút bởi một người phụ nữ đẹp đi ngang tầm mắt mình. Nó đơn giản là thưởng ngoạn cái đẹp. Cũng giống như phụ nữ, dù có chồng, có bạn trai nhưng họ vẫn xuýt xoa, trầm trồ trước một anh chàng điển trai, cơ bắp. Rõ ràng đó là vấn đề về tâm sinh lý.

Vậy nếu bạn không bỏ qua được thì cũng đừng cấm đoán người đàn ông của mình. Hãy tin tưởng chồng bạn, giống như tin tưởng cảm xúc của chính mình, bạn có thể thích thú khi ngắm một gã trai đẹp nhưng bạn sẽ không bao giờ vì anh ta đẹp trai mà bỏ chồng ngược lại chồng bạn cũng vậy.

Đừng biến mình thành người

Hơn nữa một cái nhìn, một cái ngoái đầu cũng chẳng chứng minh được điều gì cả. Vậy thay vì tức tối, ghen tuông khi chồng, người yêu của mình nhìn người khác đẹp thì hãy để anh ấy ghen lại khi mình dù đi bên chồng nhưng có người nhìn theo.

Bắt chồng thay đổi tính cách của mình

Các chị em luôn phàn nàn: sao khi yêu anh ấy lại khác vậy đến khi cưới về thì bao nhiêu là tật xấu. Nhưng bạn có biết rằng, đằng sau các bạn những ông chồng cũng có những câu hỏi tương tự không? Đã là con người thì không có ai toàn mỹ cả. Do vậy đừng bắt anh ấy phải thay đổi và trở thành một người như bạn mong đợi mà hãy yêu như chính con người thật của anh.

Hai cá thể lớn lên trong hai môi trường, hai gia đình hoàn toàn khác nhau khi sống chung một mái nhà sẽ có những điểm bất đồng nhất định về tính cách. Thay vì suốt ngày cằn nhằn bạn hãy tìm cách phát huy những ưu điểm và hạn chế những nhược điểm của chồng mà bạn muốn. Như vậy, hạnh phúc mới tròn đầy.

Đừng biến mình thành người

Cấm đoán chồng đi chơi với bạn bè của họ

Đó là một quan điểm hết sức sai lầm của các chị em đã có gia đình. Thực tế, đàn ông có nhiều mối quan hệ phân tâm mà điều đó không có nghĩa là họ không coi trọng gia đình. Hãy để chồng bạn có thời gian liên kết với bạn bè của mình và không bực bội hay cằn nhằn về điều đó. Chỉ trừ khi anh ấy lạm dụng quá nhiều thời gian, xao nhãng chuyện nhà, còn lại, ai cũng có những mối quan hệ cần phải duy trì. 

Hơn nữa những mối quan hệ của đàn ông khác nhiều so với phụ nữ chúng ta. Bạn bè chúng ta chủ yếu là để hàn huyên và giãi bày tâm sự còn cánh đàn ông nhiều khi những mối làm ăn thậm chí là cơ hội thăng tiến có thể bắt đầu từ những lần gặp gỡ bạn bè đó.

“Anh chọn em hay chọn mẹ?”

Đây là một trong những câu hỏi tệ hại nhất mà phụ nữ đặt ra cho người đàn ông của đời mình. Bạn sẽ không bao giờ có được câu trả lời thỏa mãn. Trong cuộc sống đôi khi có những tình huống bạn cảm thấy mình cần phải được bênh vực nhưng điều đó không có nghĩa bắt anh ấy phải lựa chọn giữa mẹ và vợ.

Mẹ là người quan trọng trong cuộc đời anh ấy, là điều thiêng liêng không bao giờ có thể từ bỏ. Anh ấy có thể yêu vợ nhưng sẽ không thể bỏ mẹ, đó là điều chắc chắn. Vì thế đừng đặt ra những câu hỏi kiểu này vì bạn chỉ làm chồng cảm thấy khó xử còn bạn thì tổn thương.

Đừng biến mình thành người

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng biến mình thành người "quản giáo" đáng ghét