Đức - Ý: Đau đầu chọn "pháo"

28/06/2012 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV J.Low đang đau đầu với bài toán hàng công khi có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng.

ĐT Đức đang thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục tại Euro 2012 khi thắng như trẻ tre từ đầu giải. Tại vòng bảng, thầy trò HLV J.Low lần lượt hạ gục những cái tên có máu mặt như Bồ Đào Nha, Hà Lan rồi Đan Mạch để chễm chệ ở ngôi đầu bảng B (bảng tử thần). Tại tứ kết, một lần nữa sức mạnh của Mannschalf lại được phô diễn với màn hủy diệt 4-2 trước Hy Lạp.

Có thể nói rằng, hàng công mà HLV J.Low đang có trong tay đã hoạt động cực kỳ hiệu quả. Tất cả những cái tên nơi tuyến đầu của Đức đều đã để lại ấn tượng sâu sắc. Nếu như trong chiến dịch vòng bảng, Gomez-Podolski-Muller được trọng dụng và thi đấu rất hiệu quả. Dù chỉ có mình Gomez nổ súng nhưng không thể phủ nhận Podolski và Muller đã chơi tốt trong vai trò vệ tinh.

Đến trận tứ kết, J.Low bất ngờ cất bộ ba trên và tung vào sân ba cái tên hoàn toàn mới là Schurrle-Klose-Reus. Những tưởng sự thay đổi này sẽ khiến thế công của “Xe tăng” giảm sút nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Trong lần hiếm hoi được đá chính, Klose cùng hai đàn em đã chơi rất tốt và góp công lớn vào thắng lợi 4-2 của Đức trước Hy Lạp. Khi sử dụng bộ ba này, những đường lên bóng của Mannschalf trở nên mềm mại hơn nhưng vẫn rất hiệu quả.

Đức - Ý: Đau đầu chọn

HLV J.Low sẽ chọn ai đá chính trên hàng công?

Chính sự tỏa sáng của những kẻ đóng thế này đã đặt ra cho HLV J.Low một câu hỏi lớn. Đức sẽ đá với hàng công nào tại bán kết? Tất cả đều đã để lại những dấu ấn tích cực và hoàn toàn xứng đáng có một suất đá chính. Chọn ai bỏ ai mới là vấn đề khó. Bộ ba Muller-Gomez-Podolski có sức mạnh, tốc độ và sự càn lướt. Trong khi đó Reus-Klose-Schurrle lại mang tới sự uyển chuyển trong lối chơi của “Xe tăng”.

Nhiều khả năng khi đối đầu với một đội bóng có hàng thủ chắc chắn như ĐT Ý, HLV J.Low sẽ sử dụng hàng tiền đạo cơ bắp và như vậy những Podolski, Gomez hay Muller sẽ có cơ hội nhiều hơn. Cũng không ngoại trừ khả năng vị chiến lược gia này sẽ để cả Gomez và Klose ra sân từ đầu và Podolski hoặc Muller đá ngay phía sau. Kinh nghiệm của Klose là cái người Đức rất cần khi đối đầu với đội bóng nổi tiếng tinh quái như Ý. Trong số 6 tiền đạo kể trên, Reus và Schurrle là yếu thế nhất bởi kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chưa nhiều và có lẽ sẽ chỉ được sắm vai dự bị chiến lược trong một trận đấu được dự đoán là cực khó khăn như cuộc đọ sức với Ý đêm nay.

Tất nhiên, cũng phải nói thêm rằng rằng dù ra sân với hàng tiền đạo như thế nào, thế trận tấn công của Đức vẫn rất mạnh bởi sự nhuần nhuyễn và khoa học trong lối chơi. Trận thắng Hy Lạp là một ví dụ điển hình nhất cho nhận định này. Sẽ là không bất ngờ nếu đêm nay, hàng công của Mannschalf tiếp tục tỏa sáng để đưa đội nhà vào chung kết.

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức - Ý: Đau đầu chọn "pháo"