Đức thống nhất tiêu chuẩn kết nối sạc cho xe chạy điện

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà sản xuất ôtô Đức thống nhất tiêu chuẩn cổng kết nối sạc điện nhanh cho xe Plug-in-hybrid và xe điện. Động thái này là thông điệp rõ ràng từ các hãng xe Đức, rằng họ ủng hộ các tiêu chuẩn thiết kế dưới sự điều phối của SAE International, một tổ chức gồm các nhà khoa học và các kỹ sư ô tô. SAE International từng thành công với Ford và General Motors trong việc phát triển cổng s�

Ảnh minh họa

Theo The Times hồi đầu tháng 8, ông Jack Pokrzywa, Giám đốc nhóm tiêu chuẩn xe hơi của SAE, cho hay tổ chức này đang làm việc với phiên bản nâng cao của J1772 cho phép rút ngắn thời gian nạp từ nguồn điện một chiều 480 V. Phương pháp đã giúp cho ắc-quy của chiếc Nissan Lead phục hồi 80% điện năng dự trữ trong 30 phút. Thiết kế giới thiệu ở Đức được bổ sung thêm 2 chốt tiếp xúc, chúng sẽ ăn khớp với bộ phân trên xe khi bộ sạc nhanh được cắm vào.

SAE là một tiêu chuẩn tự nguyện, nhưng ông Pokrzywa nhấn mạnh rằng có nhiều nhà sản xuất xe hơi đã hợp tác với SAE trong việc phát triển giao thức kết hợp. Ông này cũng bổ sung thêm, SAE sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra hệ thống nạp kết hợp trên xe thương mại. Nếu kết quả kiểm tra tốt. Tiêu chuẩn sẽ được thông qua vào quý 1/2012.

Trong khi đó, một thành viên nổi bật của nhóm ủng hộ xe điện Plug In America, và cũng là người sở hữu một chiếc Nissan Lead, ông Tom Saxton lại mong muốn bộ kết nối sạc của xe điện thật nhỏ và nhẹ.

AK (Tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức thống nhất tiêu chuẩn kết nối sạc cho xe chạy điện