Đức thắng Hungary: Euro thêm một ứng viên nặng ký

Sơn Triệu| 05/06/2016 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đức vượt qua Hungary 2-0 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (giờ Việt Nam). Với chiến thắng này các nhà đương kim vô địch thế giới đang chứng tỏ họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro năm nay.

Đội tuyển Đức dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Nếu may mắn hơn họ đã có bàn thắng ngay phút đầu tiên do công của Julian Draxler sau đường căng ngang của Mario Goetze. Nhưng trọng tài không coi đó là bàn thắng hợp lệ mặc dù pha quay chậm cho thấy cầu thủ áo trắng không việt vị.

Đức thắng Hungary: Euro thêm một ứng viên nặng ký

Đức đang nổi lên như một ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2016. (ảnh: Reuters)

Mười phút sau tiền đạo Thomas Mueller có cú sút đánh bại thủ thành Hungary nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của anh. Đức bất ngờ chơi chậm lại để “ru ngủ” đối phương sau những đòn phủ đầu bất thành. Phút 40 bảng tỷ số trên sân đã thay đổi, Adam Lang bên phía Hungary đốt lưới nhà. Cũng phải nói thêm rằng ĐT Đức đã gây áp lực rất lớn khiến cho hậu vệ Hungary lúng túng.

Bước sang hiệp hai, Đức vẫn duy trì thế trận một chiều khiến cho đối phương chỉ còn biết chống đỡ. Sau nhiều pha uy hiếp nguy hiểm, phút 62 bàn thắng cũng đến với các học trò Joachim Low như một tất yếu. Lại là cặp bài trùng quen thuộc Mario Gomez, Thomas Mueller tạo sự khác biệt. Pha quay chậm cho thấy bàn thắng của Mueller trong tư thế việt vị, có cảm giác như trọng tài biên đã “bù đắp” lại bàn thắng bị tước đoạt lúc đầu trận.

Trong những phút còn lại của trận đấu, các học trò Joachim Low tiếp tục gây sức ép nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Những cựu binh một thời tung hoành như Schweinsteiger và Podolski được tung vào sân nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Thắng lợi 2-0 như liều doping trước trận đánh lớn Euro. Đức sẽ chạm trán Ukraine trong trận ra quân, đây hứa hẹn sẽ là trận đấu không mấy khó khăn cho Joachim Low và các học trò.

Đức đang cho thấy họ là một trong những ứng viên hàng đầu tranh ngôi vô địch Euro năm nay.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức thắng Hungary: Euro thêm một ứng viên nặng ký