Đức - Pháp: Cuộc chiến thay đổi lịch sử

Sơn Triệu| 05/07/2016 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tuyển Đức, họ đang muốn lên ngôi vô địch châu lục ngay sau khi sở hữu cúp vàng thế giới. Còn những chú “gà trống” đã gần 6 thập kỷ không thể thắng “cỗ xe tăng”. Lịch sử sẽ gọi tên ai sau trận bán kết sắp tới là câu hỏi được người hâm mộ quan tâm.

Con gà và tiếng gáy

Người Pháp đã vô địch World cup 1998, hai năm sau Deschamps, Zidane lại lên ngôi vô địch châu lục. Tương tự, Tây Ban Nha thậm chí còn ấn tượng hơn, họ là đương kim vô địch châu lục, sau đó lên ngôi vô địch thế giới và rồi bảo vệ thành công ngôi báu lục địa già. Điều mà “cỗ xe tăng” chưa từng một lần làm được trong quá khứ.

Đối với những người yêu mến tuyển Đức, họ có đủ tiềm lực để làm điều mà hai “đại gia” kể trên đã thực hiện được. Thế hệ tài năng từng đưa họ vượt qua Argentina hai năm trước vẫn là trụ cột hôm nay. Người Đức có sự ổn định cần thiết trong lối đá tấn công. Đó là những điều kiện cần để có thể viết nên kỳ tích lịch sử tại Euro năm nay.

Đức - Pháp: Cuộc chiến thay đổi lịch sử

Gomez gần như sẽ vắng mặt tại bán kết, tổn thất lớn đối với “xe tăng”. (Ảnh: Getty)

Tuyển Đức vốn được xếp ngồi nhóm chiếu trên ở lục địa già cùng với Ý, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Hà Lan. Tuy nhiên, hai trong số những “kẻ máu mặt” đã hoàn thành xứ mệnh lịch sử vô địch hai giải đấu lớn liên tiếp thì Đức chắc hẳn sẽ rất muốn thực hiện điều đó. Như cách người Việt ta hay nói: “con gà tức nhau tiếng gáy”.

Tuy nhiên, để làm được điều đó trước mắt họ phải trải qua thử thách mang tên chủ nhà Pháp. Đội bóng vốn là bại tướng của họ tại World Cup cách đây hai năm. Nhưng giờ đây mọi thứ đã khác con người, thậm chí lối chơi không còn như cũ, Loew và các học trò hiểu điều đó.

Hãy chờ “tiếng gáy” của những “cỗ xe tăng” tại Euro năm 2016.

Liệu có cuộc lật đổ?

Theo dõi tuyển Pháp thể hiện tại Euro năm nay ngoài trận thắng đậm Iceland người ta luôn đặt dấu hỏi về khả năng vô địch của chủ nhà. Thậm chí nếu không có các cá nhân tỏa sáng thì đội bóng đã nhận thất bại đầu tiên tại vòng bảng. Nói vậy để thấy “gà trống” vẫn bị nghi ngờ về sức mạnh thực sự khi giải tổ chức ngay trên sân nhà.

Đức - Pháp: Cuộc chiến thay đổi lịch sử

Payet được coi là một trong những niềm hy vọng của Pháp. (ảnh: Getty)

Mặc dù vậy, HLV Deschamps sẽ chứng minh cho người hâm mộ quê hương thấy chiếc ghế ông đang ngồi là xứng đáng. Đội hình tuyển Pháp năm nay được góp mặt bởi nhiều “sao chín”, Griezmann là một ví dụ điển hình. Xét về “thương hiệu” anh ta không bằng Benzema nhưng tổng số bàn thắng cho đến lúc này tiền đạo Atletico lại nhiều hơn người “tiền bối”.

Thêm vào đó vũ khí sút xa như của Payet trong trận ra quân thắng Romania sẽ đem lại khác biệt. Những ngôi sao tấn công của Pháp không thua kém bất cứ đối thủ nào tại vòng chung kết năm nay. Nhưng, cũng như người Đức, hàng thủ Pháp không được đánh giá cao, cụ thể là hai bàn thua do lỗi rất cơ bản tại tứ kết vừa qua.

Không có nhiều sự chênh lệch trình độ hiện tại giữa hai đội trong trận bán kết sắp tới. Có chăng là sự vận dụng chiến thuật và các cá nhân tỏa sáng trên sân. Với những cổ động viên yêu mến màu áo lam người ta chờ đợi một cuộc lật đổ nhà đương kim vô địch thế giới.

 Hai kẻ “chiếu trên” trong làng cầu thế giới hứa hẹn sẽ có cuộc chiến cân tài để thay đổi lịch sử trên đất Pháp.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức - Pháp: Cuộc chiến thay đổi lịch sử