Đức – Italia (1h45 29/6): Phong độ hay lịch sử lên tiếng?

Thiên Thanh| 28/06/2012 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đức được đánh giá là đội cửa trên ở trận bán kết thứ hai với Italia, song tồn tại một thực tế là Mannschaft đã không thể đánh bại Italia ở cả 7 lần đụng độ ở giải đấu lớn.

Đức – phong độ ngút trời

Đệ tam anh hào của World Cup 2010 đến với Ba Lan và Ukraine với tư cách là một trong những ứng cử viên hàng đầu của giải đấu và cho đến giờ họ đáp ứng được kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ.

Đoàn quân của HLV Joachim Loew không gặp nhiều khó khăn để tiến sâu dù rơi vào bảng đấu tử thần. Hàng thủ chơi chắc chắn cùng lối chơi thông minh đã giúp Cỗ xe tăng toàn thắng cả 3 trận vòng bảng và chỉ phải gặp Hy Lạp tứ kết.

German headcoach Joachim Loew takes part in a training session at the National stadium in Warsaw on June 27, 2012, during the Euro 2012 football championships. Germany will face Italy tomorow in their Euro 2012 semi-final match.

HLV Loew sẽ lại gây bất ngờ ở trận gặp Italia?

Ở lượt đấu knock-out này, nhà cầm quân trẻ tài năng đã khiến tất cả người hâm mộ ngạc nhiên khi để bộ ba là Gomez, Podolski và Muller ngồi trên băng ghế dự bị, song những thay thế là Reus và Klose đã làm xuất sắc nhiệm vụ của mình khi đóng góp 2 bàn trong chiến thắng đậm đà 4-2 trước Hy Lạp.

Sau màn trình diễn ấn tượng đó, nhiều khả năng cả Klose và Reus vẫn sẽ có tên ở đội hình chính, trong khi Andre Schurrle nhiều khả năng phải trả lại chỗ cho Lukas Podolski. Bastian Schweinsteiger cũng sẽ đá chính sau khi đã bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá.

Với việc thắng cả 4 trận đã đấu ở Euro để lập nên kỷ lục thế giới thắng cả 15 trận liên tiếp, Đức rõ ràng được đánh giá cao hơn ở cuộc đọ sức này, dẫu biết việc đả bại Italia đang có phong độ tốt là việc không hề dễ dàng.

Italia – Lịch sử ủng hộ

Phía bên kia chiến tuyến, Italia đối mặt với quá nhiều vấn đề trong quá trình chuẩn bị cho Euro 2012 (động đất làm hủy trận đấu với Luxembourg, phong độ kém cỏi, scandal cá cược khiến Criscito bị loại, Buffon và Bonucci bị liệt vào dạng nghi vấn…) khiến họ không được liệt vào danh sách ứng viên vô địch.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Cesare Prandelli đã không chỉ xoay sở để vượt qua vòng bảng, rồi đánh bại Anh ở tứ kết, mà còn trình diễn một lối chơi hấp dẫn, điều hoàn toàn mới mẻ và gây bất ngờ với các tifosi.

Cựu HLV của Fiorentina đã xây dựng đội bóng với cường độ tấn công lớn với sự cân bằng trong đội hình và điều quan trọng là họ thu về những kết quả tích cực. Trận thắng trước tuyển Anh dù chỉ là trên chấm 11m cho thấy họ hoàn toàn có thể chơi ngang ngửa với các ứng viên hàng đầu, với một tinh thần thi đấu rẩt đáng khen ngợi.

KRAKOW, POLAND - JUNE 25:  Giorgio Chiellini of Italy during a training session at Marshal Józef Pilsudski Stadium on June 25, 2012 in Krakow, Poland.

Chiellini là trường hợp khả quan nhất có thể trở lại

Với những gì đã thể hiện trước TBN và Anh, không ai dám đánh giá thấp Ý trước cuộc đọ sức với Đức, đội bóng mà họ thậm chí chưa thua ở 7 lần giáp mặt ở World Cup hay Euro (4 hòa, 3 thắng). Nhưng bất lợi của người Ý là việc được nghỉ ít hơn 2 ngày và khá nhiều trụ cột không chắc kịp bình phục cho trận cầu đỉnh cao này là  Ignazio Abate, Daniele De Rossi và Giorgio Chiellini, bên cạnh Christian Maggio bị treo giò.

Đó có thể là lý do mà dù yếu thế hơn, song Prandelli vẫn quyết định sẽ chơi tấn công để có thể định đoạt số phận ngay trong 90 phút. Nếu cuộc đại chiến này phải bước sang hiệp phụ, rõ ràng bất lợi sẽ thuộc về người Ý. Và để thắng trong giờ đấu chính thức, người Ý phải cần đến sự tỏa sáng của Balotelli, người được đặt rất nhiều kỳ vọng ở giải đấu này song vẫn chưa thể hiện được nhiều. Nói không ngoa, thành bại đêm nay phụ thuộc lớm vào những gì cầu thủ kì dị này thể hiện…

Thống kê đáng chú ý

Italia không thua ở 14 trận đấu chính thức dưới triều đại của Prandelli.

Đức thắng cả 15 trận đấu chính thức đã qua – một kỷ lục thế giới mới.

Đức đã có tổng cộng 6 lần lọt vào bán kết trước đó và chỉ 1 lần nhận thất bại: 1-2 trước Hà Lan ở Euro 1988.

Italia chỉ 2 lần thất bại trong tổng số 10 trận bán kết ở các giải đấu lớn: thua Nga ở Euro 1988 và Argentina ở World Cup 1990.

Ý chưa thua Đức ở 7 lần giáp mặt ở World Cup hay Euro (4 hòa, 3 thắng).

Thông tin lực lượng

Đức: Bastian Schweinsteiger đã bình phục.

Italia: Khả năng góp mặt của Abate, De Rossi và Chiellini còn để ngỏ. Maggio bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1): Neuer – Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm – Schweinsteiger, Khedira – Reus, Ozil, Podolski – Klose.

Italia (4-3-1-2): Buffon – Abate, Barzagli, Bonucci, Balzaretti – De Rossi, Pirlo, Marchisio – Montolivo – Balotelli, Cassano.

Dự đoán: 2-0

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức – Italia (1h45 29/6): Phong độ hay lịch sử lên tiếng?