Đức - Israel (Giao hữu, 1h30 ngày 1/6): Chờ vào “nhóm” Bayern

31/05/2012 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận giao hữu với Israel đêm nay là cơ hội cuối cùng để HLV Joachim Loew thử nghiệm và tìm được đội hình tối ưu cho Die Mannschaft trước khi bước vào VCK Euro 2012.

Cách đây 2 ngày, HLV Joachim Loew đã chốt danh sách 23 cầu thủ của ĐTQG Đức sẽ tham dự kỳ Euro 2012. Trong số đó có tới 8 cầu thủ của Bayern Munich (bao gồm Neuer, Badstuber, Boateng, Lahm, Kroos, Schweinsteiger, Gomez và Mueller). Đây đều là những cái tên hứa hẹn sẽ là trụ cột của Die Mannschaft ở giải đấu lớn nhất châu Âu mùa hè năm nay.

Khi thầy trò Joachim Loew hành quân đến sân St Jakob-Park để giao hữu với ĐT Thụy Sỹ cuối tuần qua, 8 cầu thủ của Bayern kể trên đã không kịp lên tập trung cùng đội tuyển. Đó là một trong những lý do rất lớn khiến cho “Cỗ xe tăng” Đức phải nhận một trận thua muối mặt.

Đức - Israel (Giao hữu, 1h30 ngày 1/6): Chờ vào “nhóm” Bayern

Hàng thủ của tuyển Đức đã chơi như mơ ngủ trong trận giao hữu với Thụy Sỹ.

Họ đã bị một đội bóng hoàn toàn dưới cơ chọc thủng lưới tới 5 lần. Dù đã tìm đủ mọi cách để lật ngược thế cờ nhưng các học trò của Joachim Loew cũng chỉ “gỡ gạc” được 3 bàn danh dự. Thất bại này thật khó nuốt trôi, nhưng ngược lại, đó cũng là một bài học quý giá cho Joachim Loew và các học trò của ông. Điều đó cũng cho thấy rằng, “nhân tố Bayern” có ý nghĩa quyết định như thế nào đối với sức mạnh của ĐT Đức.

Đêm nay, Joachim Loew chắc chắn sẽ cho vận hành “bộ khung Bayern” trong cuộc tiếp đón các cầu thủ Israel ở Red Bull Arena. Neuer chắc chắn sẽ giành một suất đứng trong khung gỗ thay cho Ter Stegen. Lahm, Boateng và Badstuber sẵn sàng thay thế cho Howedes, Schmelzer thậm chí là cả Mertesacker… những cái tên đã chơi như “mơ ngủ” trong trận gặp Thụy Sỹ vừa qua.

Như vậy, hàng thủ của “Cỗ xe tăng” coi như đã được gia cố vững chắc. Trên hàng công, Klose vẫn đủ sức để đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn khi mà Gomez vẫn chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Vấn đề khiến Joachim Loew phải đau đầu lúc này chính là trường hợp của Schweinsteiger ở tuyến tiền vệ. Cầu thủ 28 tuổi này vẫn đang phải điều trị chấn thương và chưa thể thi đấu.

Đức - Israel (Giao hữu, 1h30 ngày 1/6): Chờ vào “nhóm” Bayern

Sự trở lại của Lahm (giữa) và nhóm Bayern sẽ giúp Mannschaft lấy lại sức mạnh.

Sự thiếu vắng của Schweinsteiger sẽ khiến cho những đường phát động tấn công của tuyển Đức kém sắc bén hơn rất nhiều. Nhưng dù sao đây cũng chỉ là trận đấu mang tính chất thử nghiệm và có ý nghĩa danh dự là chính, bởi vậy Toni Kroos hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí mà Schweinsteiger để lại. Bên cạnh đó, với một đội bóng “nhiều sao” như Đức thì Loew vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn chất lượng khác như Muller, Gotze hay Reus…

Có thể nói, với sự trở lại của “nhóm” Bayern, HLV Joachim Loew đã sở hữu trong tay những “viên ngọc” thuộc hàng sáng giá nhất của bóng đá Đức cũng như bóng đá châu Âu và thế giới. Bởi vậy, một chiến thắng trước đội bóng ít tên tuổi như Israel là điều gần như đã nằm trong tầm tay của họ. Vấn đề quan trọng với Loew lúc này chính là việc ông có tìm ra được đội hình tối ưu nhất cho tuyển Đức hay không khi mà kỳ Euro 2012 đã đến rất gần.

Sở hữu đội hình toàn sao, nhưng nếu không biết kết hợp những ngôi sao ấy một cách hợp lý thì thành công rất khó đến với Mannschaft. Việc 16 năm qua, Đức không giành được danh hiệu nào (cho dù luôn được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký ở hầu hết các giải đấu lớn của thế giới) là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Thống kế đáng chú ý:

- Đức vừa bị thua hai trận liên liếp trước Thụy Sỹ và Pháp, đây là kết quả tồi tệ nhất của họ trong vòng 3 năm qua, kể từ khi bị Anh và Na Uy đánh bại liên tiếp vào năm 2008 và 2009.

- Die Mannschaft đã đánh bại  Israel với  tỷ số 7-1 khi hai bên gặp nhau vào tháng 2 năm 2002.

- Đức chưa bao giờ thua trong một trận đấu mà Miroslav Klose ghi bàn.

- Israel đã để thua 5/6 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Lần gần nhất là cuối tuần trước, họ đã bị CH Séc hạ gục với tỷ số 2-1.

- Israel không đủ điều kiện tham dự VCK Euro 2012 vì đã kết thúc vòng loại với vị trí thứ 3 ở bảng F (sau Hy Lạp và Croatia).

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Kroos, Reus, Ozil, Podolski, Klose.

Israel: Harush, Spungin, Ben Haim, Gershon, Scheimann, Natkho, Zahavi, Melikson, Benayoun, Refaelov, Shechter.

Nguyễn Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức - Israel (Giao hữu, 1h30 ngày 1/6): Chờ vào “nhóm” Bayern