Đức giáo hoàng sẽ xuất hiện trên trang nhất ấn phẩm “tái xuất” của Charlie Hebdo

Minh Thi| 25/02/2015 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giáo hoàng Francis, cựu Tổng thống Sarkozy, và chiến binh thánh chiến Hồi giáo được mô tả bằng hình ảnh “những con thú đang giận giữ đuổi theo một con chó đang ngậm một ấn bản của tờ tạp chí này”...

Hơn một tháng sau vụ nổ súng, tấn công tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo tại Thủ đô Paris hôm 07/01, khiến 12 người thiệt mạng, ấn bản mới nhất của tuần báo gây “náo động” cộng đồng Hồi giáo thế giới, theo dự kiến, sẽ ra mắt độc giả ngày hôm nay (25/02).

Đức giáo hoàng sẽ xuất hiện trên trang nhất ấn phẩm “tái xuất” của Charlie Hebdo

Charie Hedbo chuẩn bị để ra mắt độc giả

“Ấn phẩm hồi sinh” ngày 14/01 với hình ảnh nhà tiên tri Muhammad trên trang bìa tay cầm slogan “Je Suis Charlie” (Tôi là Charlie) bằng tiếng Pháp làm thế giới chấn động bằng một loại cuộc biểu tình của người Hồi giáo ở nhiều quốc gia.

Ấn bản này đã cháy hàng chỉ sau vài giờ với số lượng tiêu thụ “khủng”. Sau đó, Charlie Hebdo đã buộc phải vắng mặt trên các sạp báo.

Nói về “tương lai” của Charlie Hebdo, ông Gérard Biard, tân Tổng biên tập từng mệt mỏi chia sẻ: "Chúng tôi cần nghỉ ngơi…  Cũng giống như tôi, có những người cần làm việc trở lại ngay lập tức, và những người muốn có thêm thời gian. Vì thế, chúng tôi đã đi đến một “thỏa hiệp”… và nhất trí rằng vào ngày 25/02, sẽ bắt đầu trở lại”.

Nếu trang bìa của Charlie Hebdo số mới nhất này nói bất kỳ điều gì, thì đó sẽ chỉ là “nhiệm vụ” thông thường từng thấy ở tạp chí này.

France24 dẫn nguồn tin AFP cho biết: Giáo hoàng Francis, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy cùng chính trị gia cánh hữu Marine Le Pen, và một chiến binh thánh chiến Hồi giáo được mô tả bằng hình ảnh “những con thú đang giận giữ đuổi theo một con chó đang ngậm một ấn bản của tờ tạp chí này” sẽ xuất hiện trên trang nhất.

Đức giáo hoàng sẽ xuất hiện trên trang nhất ấn phẩm “tái xuất” của Charlie Hebdo

Trang nhất ẩn phẩm "tái xuất" của Charlie Hebdo ra mắt ngày hôm nay (25/02). Ảnh: France24

Ấn phẩm đặc biệt đánh dấu sự trở lại của Charlie Hebdo sẽ phá kỷ lục trên các sạp báo, theo France24.

Ngày 07/01, tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo bị hai tay súng người Hồi giáo Said Kouachi và Cherif Kouachi tấn công, 12 người thiệt mạng.

Ngày 08/01, một nữ nhân viên cảnh sát bảo vệ tòa nhà Charlie Hebdo bị giết hại.

Ngày 09/01, một siêu thị thực phẩm bị tấn công, 4 người Do Thái giáo thiệt mạng.

Ngày 11/01, cuộc tuần hành khổng lồ để tưởng niệm những nạn nhân của vụ tấn công và thể hiện tình đoàn kết với dân Pháp, đã diễn ra trên đường phố Paris, với sự tham gia của 40 nhà lãnh đạo trên thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức giáo hoàng sẽ xuất hiện trên trang nhất ấn phẩm “tái xuất” của Charlie Hebdo