Dubai biến tòa nhà cao nhất thế giới thành hộp từ thiện

Thảo Vân (Theo The Star)| 14/05/2020 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Burj Khalifa của Dubai với chiều cao 828 mét - tòa nhà cao nhất thế giới đã trở thành một hộp quyên góp từ thiện và gây quỹ thực phẩm cho người dân của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất phải chịu tác động kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mỗi một trong số 1,2 triệu đèn bên ngoài của tòa tháp được “bán” với giá 10 dirham (2,70 đô la), đủ để mua một bữa ăn. Khi quyên góp, tòa tháp sẽ dần được “lấp đầy” và mọi người cũng có thể trả giá để yêu cầu ánh sáng ở trên đỉnh.

Dubai biến tòa nhà cao nhất thế giới thành hộp từ thiện

Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới đã thắp sáng 1,2 triệu ánh sáng để trở thành hộp quyên góp cao nhất thế giới, mua bữa ăn cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ảnh được chụp vào ngày 11/5/2020. (Ảnh: Reuters).

Là trung tâm du lịch và kinh doanh của khu vực với sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới, nền kinh tế của Dubai đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Nhiều người đã mất việc làm hoặc giảm thu nhập. Quốc gia này có hàng chục ngàn công nhân nhập cư, họ thường sống ở những nơi tập thể đông đúc - nơi virus lây lan dễ dàng hơn đã đăng ký để được trở về nước.

Nhà tài trợ Shereen Harris nói: “Hy vọng mọi người có một bữa ăn ngon. Chúng ta coi mọi thứ là điều hiển nhiên nhưng cuộc sống có cách để dạy chúng ta cách thức dậy.”

UAE đã ghi nhận 19.661 trường hợp nhiễm Covid-19 và 203 người tử vong. Trong 6 quốc gia vùng Vịnh, đây là quốc gia có tỷ lệ tử vong cao thứ hai sau Ả Rập Xê-út của sáu quốc gia vùng Vịnh.

Theo cơ quan tổ chức The Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives (MBRGI), hộp quyên góp đã gây quỹ hơn 1,2 triệu bữa ăn cho người dân.

Gây quỹ là một phần trong chiến dịch tài trợ 10 triệu bữa ăn cho các gia đình có thu nhập thấp trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, được bảo trợ bởi người cai trị Dubai và ông Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - phó Tổng thống UAE.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dubai biến tòa nhà cao nhất thế giới thành hộp từ thiện