Đưa thi thể nạn nhân thứ 2 vụ ngạt khí hầm vàng ra ngoài

Quách Du| 09/06/2016 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nạn nhân đầu tiên được đưa ra khỏi hầm vàng, lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm và tiếp cận được 2 thi thể còn lại, đồng thời tiến hành đưa các nạn nhân ra ngoài.

Theo đó, vào trưa ngày 9-6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã đưa thi thể nạn nhân thứ 2 ở độ sâu gần 100m ra khỏi hầm vàng.

Đưa thi thể nạn nhân thứ 2 vụ ngạt khí hầm vàng ra ngoài

Lực lượng chức năng đã nỗ lực trong nhiều ngày dưới trời mưa tầm tã để đưa những nạn nhân bị mắc kẹt ra khỏi hang

Ngay sau đó, thi thể nạn nhân đã được người nhà dùng ô tô để đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

Trao đổi với PV, Thượng tá Đặng Tất Đắc - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được với 2 phu vàng còn lại trong hang Kịt trong sáng cùng ngày nhưng cả hai người đều đã tử vong.

Đến khoảng hơn 13h cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa được 1 người lên khỏi cửa hang. Nạn nhân được đưa lên là ông Phạm Văn Dụng (SN 1962, ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa). “Trong chiều nay, nạn nhân còn lại sẽ được lực lượng cứu hộ đưa lên” - Thượng tá Đắc nói.

Đưa thi thể nạn nhân thứ 2 vụ ngạt khí hầm vàng ra ngoài

Đường lên bãi vàng, nơi những nạn nhân bị mắc kẹt trong hang khá khó khăn

Đưa thi thể nạn nhân thứ 2 vụ ngạt khí hầm vàng ra ngoài

Người thân ngóng tin những người bị nạn

Như báo Công lý đã thông tin, vào ngày 5/6, anh Khà Văn Huyền (SN 1981, ngụ bản Nà Lụt, xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) xuống hang Nước sửa máy hút nước để đào vàng. Tuy nhiên, anh Huyền bị ngạt khí độc ngất ngay trong hang. Ngay sau đó,ông Phạm Văn Bảy, Bùi Văn Mấn, lần lượt xuống hang cứu giúp nạn nhân nhưng cả 3 đều bị ngạt khí và mắc kẹt trong hang.

Lực lượng chức năng địa phương đã tích cực tổ chức tìm kiếm, cứu nạn để đưa các nạn nhân ra ngoài. Sau 3 ngày nỗ lực cứu hộ, thi thể hai nạn nhân trong vụ mắc kẹt đã được phát hiện và đưa lên khỏi hang, bàn giao về cho gia đình lo hậu sự.

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa khẩn trương tiếp cận và dự kiến sẽ đưa thi thể cuối cùng ra khỏi hang trong ngày hôm nay 9/6. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa thi thể nạn nhân thứ 2 vụ ngạt khí hầm vàng ra ngoài