Đưa đón học sinh bằng xe ô tô: Đơn vị đưa đón phải có giấy phép kinh doanh vận tải

Đặng Hà| 22/09/2019 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khuyến khích các đơn vị tạo kênh thông tin, liên lạc trực tiếp giữa tài xế xe, nhân viên phục vụ, giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo nhà trường với cha mẹ có học sinh tham gia xe đưa đón.

Thông tin trên được Sở GD-ĐT TP. HCM nhấn mạnh trong văn bản đề yêu cầu trưởng các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đầy đủ quy định an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái.

Đưa đón học sinh bằng xe ô tô: Đơn vị đưa đón phải có giấy phép kinh doanh vận tải

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Chấm dứt hợp đồng đối với các đơn vị, chủ xe không tuân thủ quy định pháp luật về an toàn giao thông đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng ô tô. Đồng thời, một số yêu cầu trong việc tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô phải phối hợp đơn vị cung cấp dịch vụ đảm bảo các quy định theo thông tư 63/2014/TT-BGTVT ngày 7/11/2014 của Bộ Giao thông vận tải. Hợp đồng tổ chức thực hiện giữa nhà trường và các đơn vị đưa đón phải đảm bảo giấy phép kinh doanh vận tải và kiểm định xe còn hạn định của đơn vị chuyên môn cấp.

Có nội quy cho học sinh khi tham gia xe đưa đón, xây dựng quy trình tổ chức đưa đón và quản lý học sinh. Có kế hoạch tập huấn và bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô cho tài xế, bảo mẫu, giáo viên chủ nhiệm và nhân viên phụ trách.

Khuyến khích các đơn vị tạo các kênh thông tin, liên lạc trực tiếp giữa tài xế xe, nhân viên phục vụ, giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo nhà trường với cha mẹ có học sinh tham gia xe đưa đón.

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh để đảm bảo an toàn cho học sinh trong việc tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô tại đơn vị.

Sở GD-ĐT sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị trường học có thực hiện hợp đồng đối vố các đơn vị sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh trong năm học 2019-2020 và các năm học tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa đón học sinh bằng xe ô tô: Đơn vị đưa đón phải có giấy phép kinh doanh vận tải