Dự kiến thí điểm cấm xe máy theo giờ trong nội thành Hà Nội

T.Nhi| 26/10/2019 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trước khi cấm xe máy hoạt động trong trung tâm thành phố vào năm 2030, Hà Nội dự kiến thí điểm hạn chế xe máy theo giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu trên các trục đường hướng tâm có đủ phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030 là hết sức cần thiết. Điều này nhằm xác định cụ thể phạm vi dừng hoạt động của xe máy, các điều kiện cần thiết để đáp ứng sự đi lại của nhân dân khi dừng hoạt động của xe máy.

minh-hoa

Ảnh minh họa

Theo Đề án “Phân vùng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận đến năm 2030”, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ căn cứ vào điều kiện phát triển kinh tế xã hội, hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông và vận tải hành khách công cộng, tiến hành lựa chọn vành đai hạn chế hoạt động phù hợp.

Cùng với việc mở rộng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm trong phạm vi khu bảo tồn cấp I, Sở sẽ nghiên cứu tổ chức không gian đi bộ trên toàn thành phố, ở các khu vực khác như Thủ Lệ, hồ Thành Công, hồ Trúc Bạch, Quảng Bá- Trịnh Công Sơn…

Bất cứ chính sách cấm hay hạn chế phương tiện nào cũng đều ảnh hưởng rất lớn đến xã hội. Do đó, các ban, ngành chức năng phải hết sức thận trọng trong việc đưa ra các quyết định, có lộ trình triển khai từng bước cùng với những điều chỉnh nếu cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến thí điểm cấm xe máy theo giờ trong nội thành Hà Nội