Dự báo thời tiết ngày 16/1: Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ trước khi đón đợt rét mạnh

Khôi Anh| 16/01/2016 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (16/1), Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, trưa chiều có khả năng hửng nắng, mưa chỉ còn xảy ra vài nơi, trời ấm áp hơn trước khi đón đợt rét đậm mạnh nhất từ đầu mùa đông.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam và đến khoảng ngày mai (17/1), khối khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.

Trong ngày hôm nay (16/1), các tỉnh miền Bắc nước ta hầu như đều có xu hướng tăng nhiệt nhẹ, mưa chỉ còn xảy ra vài nơi, trưa chiều có thể hửng nắng ấm áp. Trạng thái thời tiết này chỉ kéo dài 1 - 2 ngày, sau đó sẽ đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông.

Dự báo thời tiết ngày 16/1: Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ trước khi đón đợt rét mạnh

Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ trước khi đón đợt rét mới

Từ đêm mai (17/1), khi không khí lạnh tăng cường xuống, các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi; các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa rải rác. Gió chuyển hướng trong đất liền cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4. Tại các khu vực này trời chuyển rét lại.

Đến khoảng ngày 21 - 22/1, một đợt không khí lạnh rất mạnh sẽ được tăng cường, các chuyên gia dự báo sẽ gây ra mưa, rét đậm, rét hại diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết gây hại.

Trên biển, từ chiều mai (17/1), ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2 - 3 mét.

Khi đợt không khí lạnh mạnh tăng cường xuống, gió mạnh sẽ duy trì liên tục và kéo dài trên hầu khắp các vùng biển.

Đây là đợt không khí lạnh được đánh giá là rất mạnh, có diễn biến khá phức tạp do vậy cần đặc biệt lưu ý trong các bản tin tiếp theo để có kế hoạch sản xuất, chăm sóc, bảo vệ cây trồng và vật nuôi, đặc biệt với các tỉnh vùng núi cao.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 16/1:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C, khu Tây Bắc 24 - 27 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C, vùng núi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 - 20 độ C, có nơi trên 21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C, phía nam 25 - 27 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội:  Sáng có mưa và mưa nhỏ, sau có mưa vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 - 21 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 16/1: Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ trước khi đón đợt rét mạnh