Dự báo thời tiết ngày 10/8: Bắc Bộ có mưa dông từ chiều tối nay

Khôi Anh| 10/08/2016 06:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (10/8), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng gay gắt kéo dài cả ngày, trong khi đó ở Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa lớn từ chiều tối nay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương (KTTVTƯ), do ảnh hưởng của hiệu ứng phơn, những ngày qua ở các tỉnh miền Bắc, cụ thể ở phía đông Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nền nhiệt độ phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Trong ngày hôm nay (10/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-18 giờ; ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La nắng nóng sẽ chấm dứt.

Từ ngày 11/8 nắng nóng sẽ chấm dứt trên khu vực Bắc Trung Bộ; Khu vực Trung Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần. 

Dự báo thời tiết ngày 10/8: Bắc Bộ có mưa dông từ chiều tối nay

Từ chiều tối nay, Bắc Bộ có mưa dông diện rộng

Đến khoảng chiều và đêm 10/8, một rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam và hình thành dải hội tụ nhiệt đới trên khu vực Bắc Bộ gây mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày ở khu vực này.

Theo ông Hoàng Đức Cường – Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTVTƯ cho biết, từ ngày 10-14/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện đợt mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 150-250mm.

Riêng đêm 10-11/8, vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc có mưa 50-150mm kèm theo gió giật mạnh. Đợt mưa có thể kéo dài đến hết tuần và có thể xuất hiện vùng xoáy thấp ở Vịnh Bắc Bộ vào khoảng ngày 15-18/8.

Ông Cường cảnh báo, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

Trên biển, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam Biển Đông và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Trong ngày và đêm nay, vùng biển Bắc và Giữa Biển Đông, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1. 

Dự báo thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Thành phố Hải Phòng: Có mưa, mưa vừa và dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

Thành phố Vinh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 10/8: Bắc Bộ có mưa dông từ chiều tối nay