Dự báo thời tiết ngày 10/10: Bắc Bộ có mưa dông, nhiệt độ giảm sâu

Khôi Anh| 10/10/2015 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp xuống các tỉnh miền Bắc nước ta gây mưa rào và dông cho khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, nhiệt độ giảm sâu, trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, từ đêm qua (9/10) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa kết hợp với không khí lạnh đã khiến cho nhiệt độ các khu vực này giảm sâu, thấp nhất 20 – 23 độ C, cao nhất 23 – 26 độ C, vùng núi phía bắc có nơi dưới 19 độ C. Các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Từ chiều nay (10/10), ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Các chuyên gia khí tượng cũng đưa ra cảnh báo thiên tai, do mưa lớn nên các tỉnh vùng núi phía bắc có khả năng xuất hiện lũ quét trên các sông suối nhỏ và nguy cơ sạt lở đất cao, đặc biệt ở các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió đông trên cao, khu vực này sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Đợt mưa này dự báo kéo dài 3 – 5 ngày.

Dự báo ngày hôm nay (10/10), mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ lên và có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ ở thượng lưu từ 3 – 5 mét, hạ lưu từ 1 đến 4 mét. Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng vùng trũng gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Dự báo thời tiết ngày 10/10: Bắc Bộ có mưa dông, nhiệt độ giảm sâu

Không khí lạnh gây mưa dông cho Bắc Bộ, trời chuyển lạnh. Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 10/10:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa rào và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa, mưa rào. Trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi, phía bắc chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21- 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 10/10: Bắc Bộ có mưa dông, nhiệt độ giảm sâu