Dư âm trận Việt Nam - Indonesia (3-2): Cần thêm sự hoàn thiện

Sơn Triệu| 09/11/2016 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam lội ngược dòng đá bại Indonesia 3-2 tối 8-11, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Dư âm trận Việt Nam - Indonesia (3-2): Cần thêm sự hoàn thiện

Văn Toàn tiếp tục thể hiện phong độ tốt trong màu áo tuyển Việt Nam

Tính chất một trận giao hữu nên chưa thể đánh giá hết điểm mạnh yếu của đối thủ. Huấn luyện viên hai đội chưa thể cho các học trò thể hiện những gì được coi là tinh túy nhất. Các miếng phối hợp “ruột” chưa thể bung ra để rồi bị các đối thủ “thám thính” và đưa ra biện pháp khắc chế.

Sau trận đấu trên sân Mỹ Đình tối qua tuyển Việt Nam còn bộc lộ những điểm yếu nơi hàng thủ. Sự phối hợp bọc lót cho nhau của bộ đôi trung vệ Tiến Thành - Đình Luật chưa tạo ra sự yên tâm. Khả năng đánh chặn của Xuân Trường cũng cần được hoàn thiện hơn trong trường hợp anh vắng mặt Hoàng Thịnh.

Điểm sáng trên hàng công vẫn được duy trì với Công Vinh, Văn Toàn, Công Phượng ghi bàn, các cầu thủ còn lại như Văn Quyết, Trọng Hoàng…đều thi đấu khá tốt.

Vấn đề hàng công cũng cần được mài rũa thêm các vũ khí khi cần thiết, thậm chí đội bóng của chúng ta sẵn sàng chơi tấn công tổng lực khi gặp phải đối thủ chơi kiểu “xe buýt hai tầng”. Bài học từ thất bại của tuyển Việt Nam dưới thời Calisto tại AFF Cup 2010 trước Philippines vẫn còn tính “thời sự”.

Việc tính toán điểm rơi phong độ cho các cầu thủ trở thành yếu tố quyết định đến thành công của đội tuyển. HLV Hữu Thắng tỏ ra khá bình thản sau trận đấu điều đó thể hiện năng lực của ông. Có lẽ điều mà nhà cầm quân xứ Nghệ lo lắng nhất là tư tưởng thỏa mãn của cầu thủ dưới quyền.

Rõ ràng, không thể lấy kết quả một trận giao hữu để đánh giá sức mạnh của đội bóng. Mà kết quả đó chỉ mang ý nghĩa khích lệ, động viên và chỉ ra sự đúng đắn của việc xây dựng lối chơi.  

Để có thể cạnh tranh danh hiệu tại AFF Cup sắp tới thầy trò Hữu Thắng vẫn cần hoàn thiện hơn về mọi mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dư âm trận Việt Nam - Indonesia (3-2): Cần thêm sự hoàn thiện