ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Malaysia bằng siêu phẩm của Quang Hải

Minh Anh| 10/10/2019 22:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Duy nhất một bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng ngọt ngào trước ĐT Malaysia. HLV Park Hang Seo một lần nữa thắng trong việc đấu trí với HLV Tan Chang Hoe trên "chảo lửa" Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng rất lớn. Việt Nam cần một trận thắng để có cơ hội vượt qua vòng bảng. Malaysia cần có một trận thắng để khẳng định lại sức mạnh của mình sau hàng loạt những điều chỉnh, đầu tư với đội tuyển quốc gia.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài cả hai đội nhanh chóng triển khai lối chơi nhanh, áp sát đối thủ. Nhiều pha bóng nguy hiểm cũng đã được chia đều cho cả hai bên. Các cầu thủ Malaysia không ngại va chạm và vào bóng rất mạnh mẽ. Thật sự so với một năm trước ĐT Malaysia đã tiến bộ hơn rất nhiều và họ đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Phút 11, Shahrul Saad nhận thẻ vàng sau tình huống dùng tay chơi bóng trước khung thành ĐT Việt Nam. Ở khu vực giữa sân, hai đội có những pha tranh chấp quyết liệt và ĐT Việt Nam chưa có được một cơ hội rõ ràng nào. Ngay lập tức HLV Park Hang Seo đã phải đứng dậy và ra hiệu cho các học trò của mình chơi chậm lại và phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Malaysia bằng siêu phẩm của Quang Hải

Công Phượng đã có một trận thi đấu khá thành công.

Tình huống nguy hiểm của ĐT Malaysia đến từ pha ném biên của Corbin-Ong ở phút thứ 24. Bóng đi rất mạnh và thủ môn Đặng Văn Lâm đã xác định sai vị trí bóng rơi. Nhưng rất may bóng đã đi hết đường biên. 

Sau lời nhắc nhở của HLV Park Hang Seo, các cầu thủ ĐT Việt Nam bắt đầu chơi chậm lại và thực hiện các đường truyền chắc chắn, chuẩn xác hơn. Niềm vui có lẽ sẽ đến sớm hơn với cổ động viên Việt Nam khi Quang Hải ghi bàn không ở tư thế việt vị.

Vào phút thứ 28, Hùng Dũng có bóng và băng xuống mạnh mẽ bên cánh trái. Lúc này Quang Hải đã nhanh chóng xâm nhập khu vực 11m và tung cú sút nối. Khung thành Malaysia đã rung lên nhưng rất tiếc trọng tài đã căng cờ việt vị.

Những pha phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ Việt Nam đã khiến đối thủ bắt đầu lúng túng và để lộ sơ hở ở hàng thủ. Phút thứ 37, Tuấn Anh đã khống chế bóng tốt và có một đường truyền dài lên trên. Công Phượng có được bóng và khéo léo qua mặt được hai cầu thủ Malaysia và buộc phải phạm lỗi. Quang Hải thực hiện cú đá phạt bằng một pha dứt điểm tầm trung, nhưng bóng không qua được hàng rào.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Malaysia bằng siêu phẩm của Quang Hải

Pha ngả người sút bóng tuyệt vời của Quang Hải và đây là pha ghi bàn đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. 

Nhưng bóng vẫn trong tầm kiểm soát của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Phút thứ 40, Văn Hậu có bóng và chuyền cho Quế Ngọc Hải. Đội trưởng ĐT Việt Nam đã có đường chuyền như đặt và Quang Hải ngả người sút bóng vào góc gần và làm tung lưới Malaysia.

Sang hiệp 2, Đức Huy vào sân thay Tuấn Anh. ĐT Việt Nam có lợi thế dẫn bàn và chơi chắc chắn và bám sát lối phòng thủ tấn công. Các cầu Việt Nam chơi chậm và chủ động nhường quyền giữ bóng cho đối phương. Các cầu thủ Malaysia cũng có một số tình huống gây nguy hiểm tới khung thành Đặng Văn Lâm nhưng nhờ lối chơi kỷ luật của hàng phòng thủ đã khiến người hâm mộ có được niềm vui chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Malaysia bằng siêu phẩm của Quang Hải