ĐT Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước ĐT Malaysia

T.T| 12/12/2021 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 3 bàn thắng lần lượt của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng ấn tượng trước ĐT Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2020.

Sau chiến thắng 2-0 trước ĐT Lào, thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận đấu thứ 2 ở vòng bảng AFF Cup 2020 gặp ĐT Malaysia.

Với sơ đồ thiên về tấn công 3-5-2 cùng bộ đôi Công Phượng - Phan Văn Đức, tuyển Việt Nam kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Đội bóng của HLV Park Hang - seo đẩy cao đội hình pressing liên tục, khiến Malaysia không thể lên bóng quá vạch giữa sân.

Ngay phút thứ 2, tuyển Việt Nam đã có cơ hội với tình huống dứt điểm cận thành vọt xà ngang của Công Phượng.

viet-nam2.jpg
Quang Hải đã có bàn thắng đẳng cấp mở tỉ số cho ĐT Việt Nam trước ĐT Maylaysia. Ảnh Getty

Sau nhiều nỗ lực tấn công, ĐT Việt Nam đã được hưởng niềm vui ở phút thứ 31. Từ tình huống tấn công bên phía cánh trái, Tuấn Anh có pha thoát xuống để chuyền bóng ngược lại cho Quang Hải dứt điểm đánh bại thủ môn của ĐT Malaysia, mở tỉ số của trận đấu.

4 phút sau, Quang Hải lại ghi dấu ấn với chạm bóng tinh tế để Công Phượng thoát xuống đối mặt. Bằng một động tác giả, Công Phượng loại bỏ đối thủ, rồi dứt điểm chân trái hiểm hóc đưa bóng dội cột dọc vào gôn.

Dẫn trước 2-0, tuyển Việt Nam chơi chậm lại trong hiệp 2, chủ yếu giữ nhịp độ nhằm tiết kiệm sức lực cho trận gặp Indonesia sau đây ba ngày. Đội bóng của HLV Park Hang-seo thi đấu thong dong, song vẫn có những cơ hội ăn bàn sắc nét.

viet-nam.jpg
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước ĐT Malaysia. Ảnh Getty

Bước vào hiệp 2, ĐT Malaysia đã có sự thay đổi về nhân sự khi tiền đạo nhập tịch De Paula và tài năng trẻ Kogileswaran được HLV Tan Cheng-hoe tung vào sân thay Hakim Luqman và Ajmal. Tuy nhiên, những sự thay đổi của ĐT Malaysia không thể hiện được quá nhiều khi ĐT Việt Nam đã thể hiện được sự khác biệt với lối chơi hợp lý.

Phút thứ 56, Quang Hải ngả người bắt volley từ sát mép vòng cấm ấn tượng nhưng bóng đi vọt xà ngang. HLV Park Hang-seo cũng có những sự thay đổi về nhân sự để hướng tới các trận đấu tiếp theo khi Công Phượng, Quang Hải, Thành Chung, Hồng Duy đều được rút ra nghỉ.

Phút 89, Hoàng Đức khép lại ngày thi đấu mãn nhãn cho tuyển Việt Nam với cú sút hiểm vào góc khó, ấn định chiến thắng 3-0 hoành tráng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thắng Malaysia, tuyển Việt Nam có 6 điểm sau 2 trận cùng hiệu số +5, qua đó tạm chiếm ngôi nhì của đối thủ.

Ngày 15/12 tới, Việt Nam sẽ so tài với Indonesia. Thắng thêm trận này, gần như chắc chắn thầy trò Park Hang-seo sẽ khép lại vòng bảng với ngôi đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước ĐT Malaysia