Thể thao

ĐT nữ Việt Nam với khát khao cống hiến tại World Cup 2023

Minh Anh 22/07/2023 - 08:13

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ. Dù không đặt quá nhiều kỳ vọng, nhưng người hâm mộ vẫn muốn thấy sức mạnh tinh thần và khát khao cống hiến của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ mạnh mang tầm vóc thế giới.

Việt Nam gặp Mỹ ở trận đầu bảng E World Cup 2023, trên sân Eden Park ở thành phố Auckland, New Zealand, lúc 8h, giờ Hà Nội. Điều khiển trận đấu là nữ trọng tài người Morocco Bouchra Karboubi.

Việt Nam có những khởi đầu ở sân chơi thế giới đầy lạc quan như hòa New Zealand 0-0 ở FIFA U20 World Cup 2017 hay thắng Guatemala 4-2 ở Futsal World Cup 2016.

duc2.jpeg
Việt Nam chuẩn bị chơi trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ.

Lần này đến lượt đội tuyển nữ Việt Nam với thử thách cực hạn mang tên Mỹ - đương kim vô địch, đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử World Cup và là số một trên bảng thứ tự FIFA.

Khi Việt Nam có lần đầu dự World Cup, Mỹ đã góp mặt đầy đủ với bốn chức vô địch và chưa một lần bị đánh bật khỏi top 3. Khi Việt Nam còn loay hoay tìm cách tiệm cận đẳng cấp châu Á, Mỹ chưa từng thua các đội thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC qua 22 trận đấu với 16 chiến thắng.

Và khi Việt Nam vẫn coi Thái Lan là kình địch số một, thì 4 năm trước, Mỹ giành chiến thắng đậm nhất lịch sử World Cup nữ khi hạ đối thủ này 13-0.

Thực tế, từ cách siêu máy tính đến các hãng thống kê đều dự đoán Mỹ có khả năng vô địch cao nhất ở World Cup 2023. Từ hiện thực ấy, Việt Nam gặp Mỹ là trận đấu có dự đoán chênh lệch nhất tại giải, với tỷ lệ chiến thắng của Mỹ là 98,3% còn Việt Nam là 0,6%.

Kết quả không còn là thứ được quan tâm nhất đối với những cô gái lần đầu đặt chân đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, mà nằm ở cảm xúc đem lại.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận, đội tuyển sẽ đạt kết quả sang một bên, thay vào đó dồn sự tập trung trong từng khoảnh khắc trên sân Eden Park để không bao giờ xảy ra vỡ trận.

Huỳnh Như thì coi đây là cơ hội để hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam lan toả ra thế giới, chứng minh giấc mơ có thể thành hiện thực. Cơ hội chiến thắng nhỏ nhoi, nhưng không vì thế mà để sự bạc nhược hay sợ hãi len lỏi vào đội hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam với khát khao cống hiến tại World Cup 2023