Thể thao

Khai mạc World Cup 2023: Chờ kỳ tích châu Á

Minh Anh 20/07/2023 - 07:35

Hôm nay ngày 20/7, world Cup 2023 sẽ chính thức khai mạc với sự hiện diện của ĐT nữ Việt Nam lần đầu tham dự. Tờ Marca của Tây Ban Nha dự đoán 4 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup năm nay, lần lượt là Mỹ, Đức, Anh và Tây Ban Nha. Tuy nhiên đây cũng là giải đấu mà châu Á mơ tái lập ngôi vô địch thế giới.

World Cup nữ 2023 chính thức diễn ra từ ngày 20/7 – 20/8 tại 2 quốc gia là Úc và New Zealand. Ở vòng bảng, các đội tiến hành thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Trong 1 bảng (4 đội) chỉ chọn ra 2 đội có tổng số điểm cao nhất vào vòng 1/8.

Trong mùa giải 2023, Tây Ban Nha được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup năm nay. Sau đó lần lượt là Mỹ, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

duc2.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu xuất hiện tại World Cup (Ảnh: Getty).

Tây Ban Nha xếp thứ 7 trên BXH FIFA. Cũng giống như đội bóng nam, bóng đá nữ nước này luôn nằm trong Top những đội mạnh nhất thế giới. Do đó mà cơ hội vào vòng trong của đội bóng xứ bò tót là rất lớn.

Tiếp đó trong bảng C thì Nhật Bản cũng được đánh giá cao. Đây là đội xếp top đầu châu Á, tuy thua kém các nước Châu âu về thể lực, song đừng quên trong quá khứ (năm 2011) những cô gái xứ sở hoa anh đào đã từng chạm tay đến cúp vô địch. 

Nhật Bản cũng đã từng vô địch World Cup 2011, vào đến trận chung kết World Cup 2015. Ở kỳ giải năm 2019, kỳ giải gần nhất, Nhật Bản có vẻ yếu hơn so với chính họ 2 kỳ World Cup trước đó.

Nhưng hiện tại, đại diện của bóng đá châu Á đã hoàn tất việc chuyển giao thế hệ, các cầu thủ hiện nay của đội nữ Nhật Bản rất hay và đầy khao khát chinh phục danh hiệu.

Ngoài ra, điểm mấu chốt vẫn là đội nữ Nhật Bản luôn duy trì được lối đá rất hiện đại, mang tính tập thể cao, cực kỳ phù hợp với nội dung bóng đá nữ. Chính vì thế mà đây cũng là giải đấu mà châu Á mơ tái lập ngôi vô địch thế giới.

Đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tham dự World Cup, chúng ta cũng là một trong 8 tân binh của kỳ giải năm nay. 

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung ở chung bảng đấu với đương kim vô địch Mỹ, cùng đương kim Á quân Hà Lan nên kỳ vọng có tấm vé đi tiếp là khá khó khăn. Thậm chí, việc đội tuyển Việt Nam có chiến thắng tại giải năm nay cũng không phải dễ dàng.

Với đội tuyển Việt Nam, việc góp mặt tại giải lần này cũng đã là điều quá tuyệt vời. Nếu đội bóng của HLV Mai Đức Chung ghi được bàn thắng trong những ngày trên đất New Zealand, điều đó càng tuyệt vời hơn.

Bất kỳ bàn thắng nào của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 cũng sẽ là bàn thắng mang tính lịch sử, khi lần đầu tiên chúng ta làm được điều đó ở giải vô địch thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc World Cup 2023: Chờ kỳ tích châu Á