Thể thao

ĐT nữ Philippines chốt danh sách dự World Cup 2023

Minh Anh 11/07/2023 - 08:01

ĐT nữ Philippines đi vào lịch sử, lần đầu dự World Cup. Mới đây họ cũng đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự World Cup nữ 2023.

Philippines chưa bao giờ vượt qua vòng loại FIFA World Cup nữ. Thậm chí đội tuyển này chỉ 2 lần lọt vào VCK Asian Cup trong 19 năm gần nhất. Vậy nhưng tại giải vô địch châu Á năm 2022, họ đã vào tới bán kết để 'book' vé đến World Cup 2023.

Để chuẩn bị cho giải đấu, Liên đoàn bóng đá Philippines đã đưa các nữ cầu thủ đi tập huấn ở một số quốc gia nhưng giữ kín lịch trình. Sau khi trở về nước, danh sách 23 cầu thủ góp mặt ở World Cup nữ 2023 đã được công bố.

dai-bac2.jpg
ĐT nữ Philippines đi vào lịch sử, lần đầu dự World Cup.

Trong danh sách này có 18 người đang chơi bóng tại nước ngoài. Trong đó có 3 cầu thủ đang thi đấu ở Mỹ là Isabella Flanigan (West Virginia Mountaineers), Kaiya Jota (Stanford Cardinal) và Alicia Barker (Pacific Northwest).

Bên cạnh đó, HLV Alen Stajcic còn triệu tập 1 cầu thủ từ Brazil là Reina Bonta (Santos) cùng với 7 cầu thủ đang chơi bóng tại Australia (Kiara Fontanilla, Angela Beard, Malea Cesar, Anicka Castaneda, Jaclyn Sawicki, Sarina Bolden và Carleigh Frilles).

Trong số những cầu thủ mà HLV Alen Stajcic lựa chọn có Olivia McDaniel, thủ môn đã cản 2 quả 11m ở loạt đá luân lưu trước ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa ở tứ kết Asian Cup nữ 2022, qua đó góp công lớn giúp tuyển nữ Philippines đoạt vé dự World Cup.

Sarina Bolden và Quinley Quezada là niềm hy vọng của tuyển nữ Philippines ở giải đấu sắp tới. Tiền đạo Sarina Bolden (CLB Western Sydney Wanderers) đã ghi 21 bàn sau 36 lần khoác áo tuyển nữ Philippines.

Trong khi đó tiền vệ Quinley Quezada, thuộc biên chế CLB Red Star Belgrade, có 22 lần lập công sau 45 trận đấu cho tuyển nữ Philippines.

dai-bac.jpeg
Liên đoàn bóng đá nữ Philippines thông báo danh sách 23 cầu thủ góp mặt ở World Cup nữ 2023, trong đó có 18 người đang chơi bóng tại nước ngoài.

“Năm ngoái chúng tôi đã du đấu nhiều nơi trên thế giới và thi đấu 30 trận quốc tế, còn năm nay chúng tôi đã thi đấu 9 trận. Tôi đã cố gắng để các cầu thủ cọ xát với những đội bóng của châu Âu, Nam Mỹ, Trung Mỹ, cũng như các đội ở châu Á và châu Đại Dương”, HLV Alen Stajcic nói về quá trình chuẩn bị cho World Cup nữ 2023.

Tại World Cup nữ 2023, tuyển nữ Philippines nằm ở bảng A cùng với chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Philippines chốt danh sách dự World Cup 2023