ĐT nữ Việt Nam tập trung "binh hùng tướng mạnh" đấu Australia

Minh Anh| 15/02/2020 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chuẩn bị kỹ lưỡng trước một đối thủ mạnh, HLV Mai Đức Chung đã cho tập trung toàn đội sớm hơn dự kiến. Trong lần hội quân này, ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự - Chương Thị Kiều.

Sau khi bảng B vòng loại Olympic Tokyo 2020 kết thúc vào ngày 13/2, ĐT nữ Việt Nam đã xác định được đối thủ của mình ở trận Play-off là ĐT nữ Australia. Đây được coi là một thử thách rất lớn với thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi chúng ta chưa từng đánh bại được đối thủ này trong quá khứ.

ĐT nữ Việt Nam tập trung

ĐT nữ Việt Nam chưa từng đánh bại được ĐT nữ Australia trong quá khứ.

Hơn nữa xét về thể hình và kỹ thuật ĐT nữ Australia cũng hơn ĐT nữ Việt Nam về mọi thông số. Lối chơi sở trường của đội tuyển này là tấn công và áp sát đối thủ khi có bóng. Thực tế trong trận đấu cuối cùng với ĐT nữ Trung Quốc thì phần lớn thời gian thi đấu bóng đều nằm trong chân các cầu thủ Australia.

Trong suốt 62 phút đầu tiên lối chơi tấn công vẫn không thể làm bào mòn sức của các cầu thủ Australia. Khi bị dẫn bàn trước họ vẫn đủ tỉnh táo và kỹ thuật để ngược dòng và giành chiến thắng. Chính HLV Mai Đức Chung cũng cho biết đối thủ Australia là rất mạnh và họ chơi rất kỷ luật.

ĐT nữ Việt Nam tập trung

ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự - Chương Thị Kiều.

Do vậy, để có một sự chuẩn bị lỹ lưỡng thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập trung từ sớm. Cụ thể toàn đội sẽ hội quân và tập luyện từ ngày 16/2 đến ngày 12/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với Australia tại vòng loại Olympic Tokyo 2020 cũng đã được VFF công bố. Trong lần tập trung này, ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự - Chương Thị Kiều.

Cầu thủ được mệnh danh "Van Dijk của Việt Nam" đã bình phục hoàn toàn chấn thương gặp phải tại SEA Games 30, và sẵn sàng tham dự trận play-off cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Sự trở lại của cô sẽ giúp HLV Mai Đức Chung yên tâm hơn trong việc bố trí hàng phòng ngự trước các cầu thủ cao to của Australia.

ĐT nữ Việt Nam tập trung

Toàn đội sẽ hội quân và tập luyện từ ngày 16/2 đến ngày 12/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Vòng play-off sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách nhằm tăng sức hấp dẫn. ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Australia vào ngày 6/3. Sau đó 5 ngày (11/3), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp đón đối thủ trên SVĐ Cẩm Phả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam tập trung "binh hùng tướng mạnh" đấu Australia