Thể thao

ĐT nữ Việt Nam được LĐBĐ châu Á khen ngợi

Minh Anh 30/10/2023 - 13:45

ĐT nữ Việt Nam đã giành được thắng lợi đầu tiên tại vòng loại Olympic Paris 2024 trước Ấn Độ. Điều này đã khiến LĐBĐ châu Á (AFC) có bài đưa tin về thầy trò HLV Mai Đức Chung.

ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước ĐT nữ Ấn Độ. Đây cũng là thành tích đầu tiên của đội tại vòng loại Olympic Paris 2024. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có thêm niềm tin vào việc đi tiếp vào giai đoạn thứ 3 dù cơ hội khá mong manh.

Sau trận đấu, trang chủ của AFC đã có bài viết thống kê diễn biến trận đấu, AFC dành lời khen cho ĐT Việt Nam: "Việt Nam đang nỗ lực phục hồi sau thất bại trước Uzbekistan và trở lại đầy quyết liệt". Bên dưới bài viết, LĐBĐ châu Á điểm lại chi tiết diễn biến của trận đấu.

hhu.jpg
LĐBĐ châu Á đã có bài đưa tin về trận thắng 3-1 của ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Ấn Độ.

Bên cạnh đó trên trang facebook chính thức, AFC cũng dành cho Huỳnh Như và đồng đội sự động viên tinh thần to lớn.

"Đội tuyển nữ Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Đây sẽ là động lực để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung hướng tới trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển nữ Nhật Bản", AFC đăng ảnh Huỳnh Như kèm dòng trạng thái.

LĐBĐ Ấn Độ cũng có đánh giá cao màn trình diễn của Huỳnh Như: "Đội trưởng Việt Nam là mối đe dọa đối với hàng phòng ngự Ấn Độ khi cô liên tục di chuyển giữa các tuyến và chọn vị trí thích hợp để đánh đầu tung lưới. Huỳnh Như có thêm một pha đánh đầu nữa đưa bóng đi thẳng vào cột dọc trước khi Bala phá ra. Vài phút sau, Panthoi phải thực hiện một pha lặn người cản phá một quả đá phạt trực tiếp của tiền đạo 31 tuổi này".

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH khi cùng điểm với Uzbekistan nhưng hiệu số tốt hơn.

Ở trận cuối cùng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán đối thủ Nhật Bản. Dù cơ hội đi tiếp là khá mong manh, song chiến lược gia 74 tuổi khẳng định, toàn đội sẽ thi đấu hết khả năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam được LĐBĐ châu Á khen ngợi