Thể thao

ĐT Nhật Bản tổn thất lực lượng trước trận gặp ĐT Việt Nam

Minh Anh 28/12/2023 - 16:05

Thời điểm hiện tại, các đội tuyển đã có sự chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng để tham gia Asian Cup 2024. Tuy nhiên, những chấn thương của các cầu thủ lại là mối lo lớn nhất với ban huấn luyện.

ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng D của Asian Cup 2024 vào ngày 14/1/2024 với đối thủ là ĐT Nhật Bản. Đây là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất của mùa giải.

Tuy nhiên, "cơn bão chấn thương" cũng không loại trừ bất cứ đội bóng nào. Mới đây, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã nhận hung tin về ngôi sao Mitoma.

nfa.jpg
ĐT Nhật Bản chắc chắn không có sự phục vụ của ngôi sao Mitoma tại Asian Cup 2024.

Kaoru Mitoma đã không may dính chấn thương trong trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. Kết quả kiểm tra của các bác sĩ báo tin buồn khi chấn thương của ngôi sao ĐT Nhật Bản là không hề nhẹ.

Chấn thương mắt cá chân của Kaoru Mitoma sẽ mất tới hơn 1 tháng để hồi phục. Thông tin này cũng được HLV trưởng của CLB Brighton - Roberto De Zerbi xác nhận: "Chúng tôi không có Mitoma trong cuộc đối đầu Tottenham tới đây. Cậu ấy phải vắng mặt ít nhất 6 tuần".

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Kaoru Mitoma chính thức không thể góp mặt tại Asian Cup 2024 cùng ĐT Nhật Bản. Khó khăn đang bủa vây với tiền đạo 26 tuổi khi đang nỗ lực tìm lại phong độ trong màu áo của Brighton nhưng lại bất ngờ gặp chấn thương nặng.

Từng có thời điểm là hiện tượng của Premier League khi liên tục ghi bàn cho Brighton, Mitoma đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp.

17 trận đấu gần nhất ra sân cho "Chim mòng biển", ngôi sao của ĐT Nhật Bản đã không thể ghi bất kỳ bàn thắng nào. Trong chuỗi 17 trận tịt ngòi đó, Mitoma cũng chỉ đóng góp được 3 kiến tạo cho CLB Brighton.

md.jpg
HLV Hajime Moriyasu sẽ phải có những điều chỉnh do nhiều cầu thủ bị chấn thương.

Ngoài ra ĐT Nhật Bản vẫn còn những nỗi lo khác khi Kubo hay Tomiyasu vẫn chưa rõ mức độ chấn thương.

Đây sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam ở trận ra quân tại bảng D của Asian Cup 2024 vào ngày 14/1/2024. Sau đó sẽ là 2 cuộc so tài tiếp theo với Indonesia và Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Nhật Bản tổn thất lực lượng trước trận gặp ĐT Việt Nam