ĐT Italia chốt danh sách tham dự VCK Euro 2012 trong âu lo: Bán độ và động đất

29/05/2012 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hết nghi án bán độ của các tuyển thủ rồi lại đến trận động đất đất 5,8 độ richter khiến trận giao hữu với Luxembourg bị hủy bỏ, ngày công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự VCK Euro 2012 của HLV Cesare Prandelli đã diễn ra đầy u ám.

Ngay trước thềm chuẩn bị cho VCK Euro 2012, làng bóng đá Italia rúng động vì nghi án một số tuyển thủ dính líu đến các đường dây bán độ. Cái tên đầu tiên chính là Domenico Criscito và ngay lập tức hậu vệ đang khoác áo Zenit St.Petersburg này bị “trục xuất” khỏi đội tuyển. Tiếp đến là Leonardo Bonucci cũng đang bị cảnh sát “sờ gáy”. Nếu tìm thấy chứng cứ phạm tội, chắc chắn trung vệ của Juventus sẽ phải theo bước đồng đội Criscito, tức ngồi nhà xem VCK Euro 2012.

ĐT Italia chốt danh sách tham dự VCK Euro 2012 trong âu lo: Bán độ và động đất

HLV Cesare Prandelli chốt danh sách tham dự VCK Euro 2012 trong muôn vàn nỗi lo

Trong âu lo là thế, nhưng vì hạn công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tới Ba Lan – Ukraine đã tới nên HLV Cesare Prandelli buộc phải làm nhiệm vụ của mình. Buổi sáng nay, ông đã chọn ra được 23 cái tên ưng ý nhất. Hai cái tên bị loại vào phút chót là Andrea Ranocchia và Mattia Destro.

Với Andrea Ranocchia. Hậu vệ của Inter Milan đã có một mùa giải vô cùng thất vọng trong màu áo Inter Milan. Anh chỉ ra sân có 8 trận tại Serie A. Nguyên nhận khiến cựu ngôi sao Genoa không còn đóng góp được nhiều là do những chấn thương liên miên. Thậm chí hiện tại anh vẫn đang có một vấn đề nhỏ với cái đầu gối phải. Thế nên việc Ranocchia bị loại là điều hoàn toàn không có gì bất ngờ

Ngược lại, Mattia Destro lại vừa trải qua một mùa giải rất thành công trong màu áo Siena. Gia nhập đội chủ sân Artemio Franchi theo một bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ Genoa, chân sút 21 tuổi này đã thi đấu chói sáng và ghi được 12 bàn thắng. Anh được kỳ vọng sẽ mang lại một sức sống mới cho hàng công ĐT Italia. Tuy nhiên, rốt cục HLV Prandelli lại quyết định trọng dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn.

ĐT Italia chốt danh sách tham dự VCK Euro 2012 trong âu lo: Bán độ và động đất

Tài năng trẻ Mattia Destro không có cơ hội dự VCK Euro 2012

Danh sách 23 cầu thủ đã được công bố và tất cả đều trông chờ các tuyển thủ sẽ có một màn trình diễn ấn tượng trước Luxembourg để xoa tan đi những “đám mây bán độ” đang bao trùm Azzurri. Tuy nhiên, thật đen đủi là chỉ vài giờ trước khi trận giao hữu tại sân Tardini (Parma) được diễn ra, một trận động đất 5,8 độ richter xảy ra gần Modena đã khiến các nhà chức trách buộc phải dừng mọi sự kiện văn hóa – thể thao.

Điều này đồng nghĩa với việc, trận giao hữu giữa Italia và Luxembourg cũng bị hoãn lại. Hiện LĐBĐ Italia (FIGC) chưa cho biết có hủy luôn trận đấu hay tổ chức vào một ngày khác. Nếu hủy luôn, ĐT Italia sẽ chỉ còn 1 trận giao hữu nữa trước khi lên đường tới Ba Lan – Ukraine, đó là trận đấu trên sân nhà với ĐT Nga.

Danh sách chính thức tham dự VCK Euro 2012 của ĐT Ý:

Thủ môn: Buffon (Juventus), De Sanctis (Napoli), Sirigu (Paris St. Germain);

Hậu vệ: Abate (Milan), Balzaretti (Palermo), Barzagli (Juventus), Bonucci (Juventus), Chiellini (Juventus), Maggio (Napoli), Ogbonna (Torino);

Tiền vệ: De Rossi (Roma), Diamanti (Bologna), Giaccherini (Juventus), Marchisio (Juventus), Montolivo (Fiorentina), Thiago Motta (Paris St. Germain), Nocerino (Milan), Pirlo (Juventus);

Tiền đạo: Balotelli (Manchester City), Borini (Roma), Cassano (Milan), Di Natale (Udinese), Giovinco (Parma).

Lê Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Italia chốt danh sách tham dự VCK Euro 2012 trong âu lo: Bán độ và động đất