ĐT CH Ireland : Chia tay “thế hệ vàng”

18/06/2012 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận đấu với Italia, dù kết quả thế nào, thế hệ Shay Given, Richard Dunne, Damien Duff và Robbie Keane cũng sẽ chính thức chia tay ĐTQG CH Ireland. Họ sẽ chơi một trận với tất cả những tinh túy của mình.

Thua cả 2 trận mở màn, CH Ireland đã trở thành đội đầu tiên bị loại ở VCK Euro 2012. Đó thực ra là điều không quá bất ngờ. Ngay khi UEFA công bố kết quả bốc thăm, với việc thầy trò Giovanni Trapattoni rơi vào bảng C, nơi có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, Italia và Croatia, không nhiều người tin vào khả năng đi tiếp của đội bóng đến từ xứ sở sương mù.

ĐT CH Ireland : Chia tay “thế hệ vàng”

Richard Dunne, Damien Duff và Robbie Keane sẽ chia tay ĐTQG CH Ireland sau VCK Euro 2012

Chỉ có một chút nuối tiếc, đó là việc “thế hệ vàng” của bóng đá CH Ireland, gồm Shay Given, Richard Dunne, Damien Duff và Robbie Keane đã không thể tạo thêm được một dấu ấn đáng nhớ trong lần cuối cùng tham dự một giải đấu lớn cùng ĐTQG. Sau VCK Euro 2012, cả 4 sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, kết thúc hơn 10 năm tung hoành trong màu áo “The Boys in Green”.

Còn nhớ tại VCK World Cup 2002, thế hệ của Given, Dunne (không đá trận nào vì chấn thương), Duff và Keane đã tạo lên những tiếng vang cực lớn cho bóng đá CH Ireland. Tại vòng bảng, họ rơi vào bảng E với sự hiện diện của Đức, Cameroon và Saudi Arabia. Một bảng đấu khó. Nhưng “The Boys in Green” đã chơi tốt, xếp ở vị trí thứ 2 với 2 trận hòa và 1 trận thắng. Tới vòng knock-out, đụng Tây Ban Nha, các chàng trai của HLV Mick McCarthy đã chơi quật khởi và chỉ chịu dừng bước sau loạt luân lưu may rủi (2-3).

10 năm sau VCK World Cup 2002, CH Ireland lại có cơ hội tham dự một giải đấu lớn nữa, đó là VCK Euro 2012 và lòng cốt vẫn là “Thế hệ vàng” năm xưa. Nhưng có lẽ, do tuổi tác đã đè nặng lên những đôi chân nên những Given, Dunne, Duff và Keane đã không còn có thể tạo bất ngờ trước Croatia và Tây Ban Nha. Chỉ còn 1 trận đấu nữa (gặp Italia) để “Thế hệ vàng” vớt vát lại chút danh dự và chắc chắn họ sẽ chơi với tất cả những gì có thể.

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải tàn. Thế hệ Given, Dunne, Duff và Keane rời đi để mở ra một chương mới cho bóng đá CH Ireland. Đã đến lúc “The Boys in Green” cần có những sự thay đổi, như cách nói của cựu danh thủ Roy Keane: “Không thể giành chiến thắng với tâm lý sợ sệt và một dàn cầu thủ đã không còn sung sức”. Và tất nhiên, người CH Ireland có niềm tin cho một cú đột phá trong những năm tới, vì họ vẫn còn một Giovanni Trapattoni dày dạn kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT CH Ireland : Chia tay “thế hệ vàng”