Đốt than sưởi ấm, 3 người trong một gia đình thương vong

Hoa Đông| 27/01/2016 12:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do đốt than củi để sưởi ấm cho cả nhà, 3 thành viên trong gia đình anh Biền bị ngộ độc khí CO, khiến đứa con trai tử vong do nhiễm độc khí quá nặng, vợ và con gái nguy kịch.

Ngày 27/1, UBND phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nhiễm độc khí do đốt than sưởi ấm khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 25/1, do thời tiết rét đậm nên cả gia đình anh Đoàn Văn Biền (trú tại phường Quảng Thọ) đã đóng kín cửa nhà, đốt than củi để sưởi ấm. Đến sáng ngày hôm sau, người dân phát hiện vợ và hai người con của anh Biền nằm bất động trong nhà liền đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Đốt than sưởi ấm, 3 người trong một gia đình thương vong

Gia đình làm lễ an táng cho cháu Hải theo phong tục địa phương

Tuy nhiên, cháu Đoàn Phạm Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) đã tử vong do nhiễm độc khí quá nặng. Chị Phạm Thị Hương và con gái là Đoàn Phạm Thị Duyên (22 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do chị Hương bị nhiễm độc quá nặng nên các bác sĩ đã chuyển gấp vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, than củi cháy trong điều kiện thiếu không khí và sinh ra loại khí cực độc là Carbon monoxide (CO). Quá trình nhiễm độc khí CO xảy ra rất nhanh, nếu hít vào nạn nhân sẽ bị ngạt, sau đó hôn mê sâu và dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt than sưởi ấm, 3 người trong một gia đình thương vong