Dortmund - Bayern: Vua vẫn là vua

Nguyễn Minh| 12/04/2012 04:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi – Hạ gục “Hùm xám” xứ Bavaria ngay trên sân nhà của mình, các cầu thủ Dortmund đã chứng minh rằng, họ mới là “nhà vua” thực sự ở Bundesliga.

Video trận đấu giữa Dortmund và Bayern.

Trước khi bước vào trận đấu này, Dortmund chỉ hơn Bayern đúng 3 điểm. Điều đó cũng có nghĩa là, chỉ cần một chiến thắng tối thiểu, “Hùm xám” sẽ chiếm được ngôi đầu bảng của nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, đây rõ ràng không phải là mục tiêu dễ dàng của thầy trò Jupp Heynckes. Bởi lúc này, đội bóng vùng Ruhr đang duy trì được phong độ cực kỳ ấn thượng. Họ đã bất bại liên tiếp ở 20 vòng đầu trước đó. Thêm nữa, trong 3 cuộc đối đầu gần nhất, Bayern toàn phải nhận trái đắng trước đoàn quân của Jurgen Klopp.

Cũng vì lý do nói trên, không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà đã nhập cuộc đầy tự tin. Họ đã tràn lên tấn công và làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc.  Cứ như vậy, trong suốt hiệp một, Dortmund đã tạo ra không dưới 4 cơ hội ăn bàn mười mươi. Nếu may mắn, thậm chí đội bóng áo vàng đã có thể mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Dortmund - Bayern: Vua vẫn là vua

Một lần nữa, Dortmund lại khiến cho "Hùm xám" xứ Bavaria phải nhận trái đắng.

Khi đó, từ đường chọc khe vô cùng tinh tế của đồng đội từ bên cánh trái, Lewandowski đã băng xuống đối mặt với thủ thành Neuer, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 38, vẫn là Lewandowski, anh đã tiếc nuối “ngẩn người” khi chứng kiến cột dọc của đối phương một lần nữa từ chối bàn thắng trông thấy sau cú đánh đầu hiểm hóc của mình.

Về phía Bayern, họ dường như đã bị cuốn theo lối chơi của đội chủ sân Signal Iduna Park. Suốt 45 phút của hiệp một, “Hùm xám” hầu như không tạo ra được bất cứ cơ hội rõ ràng nào ngoài pha dứt điểm “cầu may” của Toni Kroos từ bên ngoài vòng cấm địa.

Bước sang hiệp hai, thế trận không thay đổi là mấy. Bayern vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đội bóng vùng Ruhr. Tốc độ của trận đấu chỉ được đẩy lên cao sau khi đội chủ nhà có bàn thắng dẫn trước. Đó là ở phút 77, sau cú sút tưởng chừng như vô hại của Grosskreutz, bóng đã xuyên qua một “rừng” hậu vệ của đội khách để tìm tới chân của Lewandowski ngay trước khung thành của Neuer. Và lần này, tiền đạo người Ba Lan đã dễ dàng hạ gục thủ môn số 1 của đội tuyển Quốc gia Đức bằng một cú đánh gót điệu nghệ. 1-0 cho Dortmund.

Sau khi bị thủng lưới, Bayern đã dốc toàn lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của họ tưởng chừng như được đền đáp xứng đáng khi Robben bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội bóng áo đỏ được hưởng một quả phạt đến ở phút 85. Thế nhưng, cú sút của “đôi chân thủ tinh” trên chấm 11m lại bị thủ thành Weidenfeller bắt gọn. Những phút còn lại, thế trận diễn ra giằng co khá hấp dẫn nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết quả chung cuộc, Dortmund đã giành phần thắng với tỷ số tối thiểu. Như vậy, thầy trò Jurgen Klopp đã nới rộng cách biệt với Bayern trên bảng xếp hạng lên 6 điểm và giấc mơ bảo vệ thành công chiếc Đĩa bạc của họ đang dần trở thành hiện thực.

Tỷ số: 1-0

Bàn thắng: Lewandowski 77’

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Roman Weidenfeller, Mats Hummels, Neven Subotic, Marcel Schmelzer, Lukasz Piszczek, Sebastian Kehl, Ilkay Gundogan (Ivan Perisic 74) , Kevin Grosskreutz, Jakub Blaszczykowski, Robert Lewandowski, Shinji Kagawa (Moritz Leitner 74’).

Bayern: Manuel Neuer, Holger Badstuber, Jerome Boateng, Philipp Lahm, David Alaba, Luis Gustavo Dias, Toni Kroos, Franck Ribery, Arjen Robben, Mario Gomez (Ivica Olic 75’), Thomas Muller (Bastian Schweinsteige 61’).

Thông số trận đấu (Dortmund - Bayern):

Dortmund - Bayern: Vua vẫn là vua

Chấm điểm cầu thủ:

Dortmund - Bayern: Vua vẫn là vua

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund - Bayern: Vua vẫn là vua