Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm thép, bất động sản

Trang Nhi| 07/03/2022 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất ổn chính trị giữa Ukraine và Nga cùng sự đẩy mạnh đầu tư công trong nước đã thúc đẩy dòng tiền dịch chuyển sang nhóm thép và bất động sản.

Theo thống kê từ Fiintrade, giao dịch của các cá nhân trong nước chuyển biến tích cực so với tuần trước đó với quy mô mua ròng tăng mạnh ở 10/18 nhóm ngành. 

co-phieu-nganh-thep_1536529.jpg
Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm thép, bất động sản

Về giá trị cụ thể, lực cầu lớn nhất tập trung ở nhóm ngành tài nguyên cơ bản với giá trị 785 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với phiên trước đó. Đây cũng là nhóm có sự cải thiện về dòng tiền khi tỷ trọng giao dịch tăng gấp 2 lần lên hơn 13%. 

Nhìn chung, cổ phiếu thép được sự hỗ trợ bởi giá thép quốc tế tăng và kỳ vọng xuất khẩu thép sang châu Âu giữa bối cảnh bất ổn giữa Nga - Ukraina làm lo ngại về nguồn cung sản phẩm. Ngoài ra, nhóm này cũng được kỳ vọng hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công trong nước.

Trái ngược với tuần trước, cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc trở lại thu hút 423 tỷ đồng vốn ngoại. Dòng tiền đảo chiều ở nhóm này bất chấp việc khối ngoại vẫn đang tích cực chốt lời nhiều đại diện thuộc nhóm bất động sản.

Theo sau, giao dịch tương tự với quy mô nhỏ hơn cũng được ghi nhận ở một số nhóm như hóa chất (347 tỷ đồng), hàng & dịch vụ công nghiệp (272 tỷ đồng), điện, nước & xăng dầu khí đốt (188 tỷ đồng)...

Trở lại chiều bán, nhà đầu tư cá nhân tiếp đà bán ròng nhiều nhất cổ phiếu của các nhà băng. Nhóm này bị bán ròng 568 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với tuần trước đó và vượt xa những nhóm cổ phiếu khác.

Tiếp theo, nhà đầu tư cá nhân cũng bán ròng 140 tỷ đồng ở nhóm hàng cá nhân & gia dụng, trước khi rút ròng nhẹ hơn khỏi lần lượt một số ngành như bán lẻ (64 tỷ đồng), công nghệ thông tin (50 tỷ đồng)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm thép, bất động sản