Đông Nam Á xin FIFA một suất dự Wolrd Cup trẻ

Thục Anh| 03/08/2020 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin đã đề nghị FIFA cho Đông Nam Á một suất dự World Cup trẻ trong cuộc họp trực tuyến của AFF có sự tham gia của Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tham dự buổi họp trực tuyến cùng các thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Với mục đích là trao đổi về hoạt động bóng đá trong thời gian tới.

Tại đây, các thành viên của AFF đã gửi những kiến nghị của mình lên FIFA. Trong đó, đáng chú ý là việc Chủ tịch LĐBĐ Malaysia đề nghị FIFA cho Đông Nam Á riêng một suất dự các giải World Cup trẻ.

Đông Nam Á xin FIFA một suất dự Wolrd Cup trẻ

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin

Ông Hamidin cho rằng Đông Nam Á là điểm nóng về bóng đá, nơi hầu hết các quốc gia đều xem bóng đá là môn thể thao vua. Vì vậy FIFA nên trao thêm một suất dự World Cup trẻ cho Đông Nam Á để tăng cường cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia phân tích thêm: “Lẽ ra các kỳ World Cup trẻ nên có số đội nhiều hơn World Cup. Việc FIFA chỉ gói gọn lại 24 đội tham dự ở các VCK đã hạn chế cơ hội của các nước Đông Nam Á”.

Ngoài việc xin thêm một suất tham dự riêng cho Đông Nam Á, ông Hamidin Mohd Amin còn muốn Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino dành nhiều ghế ủy viên FIFA hơn cho khu vực Đông Nam Á, thay vì một suất như hiện nay. Chủ tịch FAM cho rằng điều này sẽ giúp Đông Nam Á có tiếng nói mạnh hơn trong FIFA.

Đông Nam Á xin FIFA một suất dự Wolrd Cup trẻ

Việt Nam là đại diện hiếm hoi của Đông Nam Á dự World Cup Trẻ 

Cũng ở buổi họp trực tuyến này, FIFA tuyên bố sẽ hỗ trợ mỗi thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á 1,5 triệu USD do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Nam Á xin FIFA một suất dự Wolrd Cup trẻ