Giáo dục

Đồng Nai tập trung đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Diệu Ly 24/06/2024 - 12:28

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra từ ngày 26 đến 29/6 trên toàn quốc. Tại Đồng Nai, có 62 điểm thi với hơn 34.000 thí sinh tham dự. Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho thí sinh và giáo viên đến điểm thi, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Với hàng chục nghìn thí sinh (chưa kể giáo viên, phụ huynh) đổ về 62 điểm thi trên toàn tỉnh trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai dự báo áp lực giao thông sẽ tăng cao, nhất là vào khung giờ cao điểm buổi sáng.

g-1.jpg
Ảnh minh hoạ.

Đặc biệt, tại một số khu vực vừa có điểm thi, vừa là tuyến giao thông trọng điểm tại thành phố Biên Hòa như: Trường THPT Ngô Quyền trên đường 30/4 (phường Trung Dũng), Trường THPT Tam Hiệp trên đường Phạm Văn Thuận (phường Tam Hiệp)..., tình trạng ùn tắc giao thông có thể xảy ra.

Ngoài ra, tại khu vực các cổng trường, nhiều phụ huynh có thể ngồi chờ thí sinh nên sẽ tập trung lượng lớn phương tiện, nhất là xe máy, gây nên tình trạng ùn tắc cục bộ hoặc chen chúc nhau khi hàng trăm thí sinh ra khỏi điểm thi cùng lúc.

Để đảm bảo ATGT, đi lại cho thí sinh và giáo viên, ngay từ đầu tháng 6/2024, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đã có văn bản tăng cường công tác bảo đảm giao thông đường bộ trong thời gian tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị làm tốt công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý; tăng cường công tác bảo đảm giao thông.

Cụ thể là tăng cường các công tác: tuần đường, tuần kiểm; điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ; phân luồng, cảnh báo, bảo đảm giao thông; vá ổ gà, vệ sinh, thoát nước mặt đường, khơi thông hệ thống thoát nước; phát quang bụi rậm, giải tỏa lấn chiếm lòng đường, vệ sinh môi trường...

Liên quan đến tình hình giao thông mùa thi, Chánh Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) Đồng Nai Nguyễn Phan Trong cho biết, lực lượng thanh tra giao thông sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương, đơn vị liên quan trong việc điều tiết giao thông, bảo đảm trật tự ATGT tại các khu vực tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Nhất là đảm bảo phương tiện lưu thông thuận lợi trên các đoạn đường, các nút giao kết nối vào các khu vực tổ chức kỳ thi.

Theo đó, Lực lượng cảnh sát giao thông đã được tăng cường để tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường dẫn đến điểm thi, nhất là vào khung giờ cao điểm. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông như: đi sai phần đường, làn đường, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm...

Để hỗ trợ thí sinh và giáo viên đi lại thuận lợi, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đã đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải miễn 100% tiền vé xe buýt và giảm 50% tiền vé taxi cho thí sinh và giáo viên trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đồng Nai được dự báo sẽ diễn ra an toàn, suôn sẻ. Thí sinh và giáo viên có thể yên tâm đến điểm thi và hoàn thành tốt bài thi của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai tập trung đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024