Kinh tế

Đồng Nai "rót" hơn 24.000 tỷ đồng cho siêu dự án Vành đai 4

Diệu Ly 21/10/2024 - 16:05

UBND tỉnh Đồng Nai vừa khái toán sơ bộ, tổng mức đầu tư Dự án Đường vành đai 4 – TP. HCM đoạn qua địa bàn Đồng Nai là hơn 24.000 tỷ đồng. Con số này thực sự ấn tượng và cho thấy tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với tổng chiều dài hơn 45km, đoạn đường Vành đai 4 đi qua Đồng Nai sẽ kết nối các khu vực trọng điểm như Thừa Đức, Huyện Cẩm Mỹ, cho đến cầu Thủ Biên, huyện Vĩnh Cửu. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ tập trung vào giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.

b-2.jpg
Ảnh minh hoạ.

Vì sao Vành đai 4 lại quan trọng đến vậy?

Mở ra cơ hội phát triển kinh tế: Vành đai 4 sẽ tạo ra một tuyến giao thông huyết mạch, kết nối Đồng Nai với các tỉnh thành lân cận, thúc đẩy giao thương hàng hóa, dịch vụ và thu hút đầu tư.

Giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông: Dự án sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện hữu, đặc biệt là trong khu vực các khu công nghiệp.

Nâng cao chất lượng cuộc sống: Với hạ tầng giao thông được nâng cấp, người dân sẽ được hưởng lợi từ việc di chuyển thuận tiện hơn, rút ngắn thời gian đi lại.

Mặc dù dự án mang lại nhiều lợi ích, nhưng việc triển khai cũng sẽ đối mặt với không ít khó khăn, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng và đảm bảo tiến độ thi công. Tuy nhiên, với quyết tâm của chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của cộng đồng, các thách thức này hoàn toàn có thể được vượt qua.

Dự án đường Vành đai 4 là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đồng Nai. Với sự đầu tư mạnh mẽ, dự án hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho kinh tế - xã hội của địa phương và góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dự án Đường vành đai 4 - Thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài gần 207km, đi qua 5 tỉnh, thành: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được đầu tư thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Hiện nay, Chính phủ đã giao UBND Thành phố Hồ Chí Minh làm cơ quan có thẩm quyền tổ chức hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tổng thể trên cơ sở tổng hợp từ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần đã được các địa phương tổ chức lập, trình Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai "rót" hơn 24.000 tỷ đồng cho siêu dự án Vành đai 4