Bất động sản

Lượng giao dịch bất động sản 'ăn' theo Vành đai 4 đang tăng lên

Trang Nhi 12/12/2023 - 09:19

Theo Batdongsan.com.vn, lượng giao dịch của các thị trường “ăn” theo đường vành đai 4 đang có xu hướng tăng lên đáng kể so với thời điểm giữa năm.

Từ tháng 6/2023, đường Vành đai 4 chính thức được khởi công. Khi đó, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng đây sẽ là cú huých cho thị trường bất động sản ven Vành đai 4. Tuy nhiên, những khó khăn của thị trường kéo dài từ năm 2022 khiến tâm lý của người mua e dè. Điều này khiến lực đẩy của Vành đai 4 không đủ sức tạo nên cơn sóng cho thị trường bất động sản xung quanh.

vanh-dai-4.jpg
Lượng giao dịch bất động sản “ăn” theo Vành đai 4 đang tăng lên

Tuy nhiên, kể từ nửa cuối năm 2023, thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn. Theo đó, lượng giao dịch khu vực xung quanh Vành đã có xu hướng tăng đáng kể, nhất là 2 tháng trở lại đây.

Một số nhà đầu tư có chia sẻ, do lãi suất tiền gửi hiện nay thấp nên họ chọn mua đất để tích sản khoảng 3 - 5 năm. Cụ thể, giá nhà đất tại Hoài Đức các khu vực có đường Vành đai 4 chạy qua như Đức Thượng, Dương Liễu, Tiền Yên,… giá dao động từ 40 - 50 triệu đồng/m2. Còn nằm ở mặt đường khu vực trung tâm mức giảm không đáng kể so với năm ngoái, duy trì ở mức 100 - 130 triệu đồng/m2.

Hiện, lượng giao dịch của các thị trường “ăn” theo đường vành đai 4 đang có xu hướng tăng lên đáng kể so với thời điểm giữa năm.

Trong bối cảnh lãi suất giảm mạnh, dòng tiền cũng dồi dào hơn, đường vành đai 4 được đầu tư triển khai nhiều, giới đầu tư có tài chính nhàn rỗi khởi động kế hoạch "săn" hàng thời điểm cuối năm, thị trường đất nền vành đai 4 sôi nổi hơn và có dấu hiệu khởi sắc. Lượng giao dịch có xu hướng tăng, dù giá bán toàn thị trường nhìn chung chưa có chuyển biến đáng kể.

Theo TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), đã có nhiều hơn các nhà đầu tư bắt đầu hành trình "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao với mức giá được đánh giá là khá "hời", còn nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai. Bên cạnh đó, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng giao dịch bất động sản 'ăn' theo Vành đai 4 đang tăng lên