Đồng Nai: Phát hiện, tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm không đảm bảo ATVSTP

Nhật Linh| 06/02/2015 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sản phẩm đóng chai của cơ sở thực chất là các loại nước màu, muối được chủ cơ sở đóng chai rồi dán nhãn mác mua ở nơi khác về. Ngoài ra, đơn vị chức năng cũng phát hiện nhiều loại gia vị không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở này.

Ngày 5/2, Đội Quản lý thị trường số 5, thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra một cơ sở sản xuất thực phẩm tại ấp An Chu, xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai phát hiện, một số lượng lớn các thực phẩm không rõ nguồn gốc và không có giấy phép.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tịch thu 200 lít dấm đã được đóng vào chai loại 1 lít và 0,5 lít; 12 thùng nước màu (loại 30 lít/thùng) và nhiều lọ nước màu đã đóng chai cùng hàng trăm chai tương đỏ và tương đen nằm lăn lóc dưới nền nhà ngay sát phòng vệ sinh. Bên cạnh đó là những loại nước màu, muối,… và hơn 30 ngàn nhãn mác và chai lọ các loại đang chờ được đóng gói.

Đồng Nai: Phát hiện, tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm không đảm bảo ATVSTP

Tương được sản xuất tại cơ sở

Tất cả các thực phẩm này đều không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nguyên liệu sản xuất không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm lỗi về đóng gói. Ngoài ra, tại cơ sở này lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều mặt hàng gia vị, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ như tương đậu, gia vị bò kho, sa tế.

Vũ Văn Ánh (25 tuổi, ngụ tại Nam Định - chủ cơ sở sản xuất) khai nhận: Cơ sở đã tổ chức sản xuất được gần 3 tháng nay, nguồn nguyên liệu lấy từ Chợ Lớn ở TP. HCM rồi về chế biến. Riêng tem, nhãn hàng và chai lọ thì cơ sở này lấy tại Bình Dương. Mỗi ngày cơ sở sản xuất từ 200-300 chai các loại hàng hóa trên và đem đi bỏ mối ở các quán tạp hóa và quán ăn.

Với số hàng bắt được, Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, cho tịch thu tiêu hủy toàn bộ số hàng trên. Đồng thời lập biên bản, xử lý hành chính theo quy định của pháp luật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Phát hiện, tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm không đảm bảo ATVSTP