Tin địa phương

Đồng Nai: Hơn 1.800 người dân đã đăng ký xe ô tô, mô tô tại nhà thành công

Diệu Ly 24/10/2024 - 15:38

Từ khi Thông tư 28 của Bộ Công an có hiệu lực, việc đăng ký xe ô tô, mô tô lần đầu tại nhà đã trở thành hiện thực tại tỉnh Đồng Nai. Theo thống kê mới nhất từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai, đã có 1.848 trường hợp người dân thành công trong việc nộp hồ sơ đăng ký xe trực tuyến, trong đó có 375 ô tô và còn lại là mô tô.

Việc chuyển đổi sang hình thức đăng ký xe trực tuyến toàn trình (đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước) đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Thay vì phải đến trực tiếp cơ quan công an, giờ đây, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh và kết nối internet, người dân có thể hoàn tất mọi thủ tục đăng ký tại nhà. Đặc biệt, việc bấm biển số xe cũng được thực hiện trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

a1b635c9-e08c-40bf-95d1-21c598c220b1.jpeg
Phòng CSGT bàn giao chứng nhận đăng ký, biển số xe cho đại diện đơn vị bưu điện để trả tại nhà cho người dân. (Ảnh:CACC)

Một cán bộ Đội Đăng ký, quản lý phương tiện Phòng CSGT Đồng Nai, chia sẻ: “Việc tích hợp thông tin, dữ liệu điện tử về đặc tính kỹ thuật của xe, thông tin phí trước bạ và hóa đơn điện tử trên ứng dụng VNeID đã giúp giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình nhập liệu. Người dân chỉ cần bấm vào dữ liệu có sẵn là xong, rất tiện lợi”.

Để thực hiện đăng ký xe trực tuyến, người dân chỉ cần có tài khoản định danh mức độ 2, tài khoản ngân hàng và tuân thủ các hướng dẫn về chụp hình phương tiện, giấy tờ liên quan. Sau khi hoàn tất thủ tục, biển số và giấy tờ sẽ được gửi đến tận nhà thông qua dịch vụ bưu chính.

d4b827f0-96e1-4920-bdbb-2190236043fd.jpeg
Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai hướng dẫn người dân đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình. (Ảnh:CACC)
97ca8bb1-7da5-4d3f-965d-743b61988b9f.jpeg
Đại diện đơn vị bưu điện trả chứng nhận đăng ký, biển số xe tại nhà cho người dân.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ đăng ký xe trực tuyến, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang tích cực triển khai nhiều hình thức tuyên truyền như: Tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm để hướng dẫn người dân cách thức thực hiện thủ tục đăng ký xe trực tuyến; Sản xuất các video hướng dẫn chi tiết và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến; Cung cấp thông tin về dịch vụ đăng ký xe trực tuyến trên các báo, đài địa phương.

Việc triển khai dịch vụ đăng ký xe trực tuyến tại tỉnh Đồng Nai đã đạt được những kết quả rất khả quan. Đây là một bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa thủ tục hành chính, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân. Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển dịch vụ này để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Hơn 1.800 người dân đã đăng ký xe ô tô, mô tô tại nhà thành công