Đồng hồ Thụy Sĩ bắt đầu chào thua smartwatch

Diệp Hân| 20/02/2016 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đang phải đau đầu trước sự vươn lên mạnh mẽ của smartwatch, đặc biệt kể từ khi Apple Watch trình làng.

Ngay sau khi giới thiệu Watch trong năm 2014, kỹ sư trưởng Jony Ive cho biết, nhóm thiết bị mới của ông sẽ gây ra vấn đề đối với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Ngược lại, sau khi Watch ra đời, chủ tịch Jean-Claude Biver của TAG Heuer tự tin tuyên bố rằng nỗ lực của Apple Watch sẽ không gây ra cuộc khủng hoảng cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

Đồng hồ Thụy Sĩ bắt đầu chào thua smartwatch

Apple Watch đang xưng bá trên thị trường smartwatch với 63% thị phần

Nhưng theo thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết, có vẻ như ý kiến mà ông Ive đưa ra là khá chính xác. Ghi nhận từ công ty nghiên cứu thị trường này cho biết, doanh số smartwatch toàn cầu đã đạt 8,1 triệu máy trong 3 tháng cuối của năm 2015, cao hơn so với 7,9 triệu đồng hồ Thụy Sĩ bán ra trong cùng thời điểm. Điều này đánh dấu cột mốc đầu tiên cho thấy smartwatch có thể đánh bật đồng hồ Thụy Sĩ trên phạm vi toàn cầu.

Hơn nữa, sự gia tăng qua từng năm cũng rất ấn tượng khi cùng kỳ năm 2014, doanh số smartwatch bán ra chỉ đạt 1,9 triệu máy. Có một điều cần lưu ý rằng, Apple Watch chỉ bắt đầu được ra mắt và phát hành trong tháng 4/2015.

Có rất nhiều smartwatch được sản xuất bởi các công ty khác ngoài Apple, nhưng Strategy Analytics cho thấy công ty của Mỹ là động lực đứng đằng sau việc thúc đẩy thị trường smartwatch tăng trưởng.

Doanh số smartwatch tăng nhanh ở khu vực Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á với thị phần 63% thị trường smartwatch toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2015. Samsung tiếp sau với 16%, có nghĩa hai công ty này đã chiếm đến xấp xỉ 80% thị trường smartwatch bán ra trên toàn cầu.

Đồng hồ Thụy Sĩ bắt đầu chào thua smartwatch

TAG Heuer là công ty đồng hồ Thụy Sĩ đầu tiên gia nhập thị trường smartwatch

TAG Heuer cũng sản xuất smartwatch, nhưng công ty này chỉ chiếm 1% doanh số smartwatch bán ra trên toàn cầu trong quý 4/2015. Nguyên nhân được Strategy Analytics chỉ ra là vì ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đã có phản ứng khá chậm chạp khi nghĩ rằng smartwatch không thể đe dọa họ.

Ngoài TAG Heuer thì nhiều công ty khác trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đang bắt đầu đưa ra những hành động của mình nhằm tận dụng lợi thế sẵn có. Ví dụ, Swatch đã đánh bại Apple để trở thành đồng hồ thanh toán di động hàng đầu tại Trung Quốc sau khi tung sản phẩm ra trong tháng 10 năm ngoái, còn Movado cũng bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ Thụy Sĩ bắt đầu chào thua smartwatch