Động đất kinh hoàng tại Italy: Thị trấn lịch sử đẹp nhất đã bị san phẳng

Minh Thi| 25/08/2016 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có ít nhất 159 người thiệt mạng; nơi được bình chọn là thị trấn lịch sử đẹp nhất Italy năm 2015 đã bị san phẳng… là tin tức mới nhất về trận động đất xảy ra sáng sớm 24/8 tại miền trung nước này.

Động đất kinh hoàng tại Italy: Thị trấn lịch sử đẹp nhất đã bị san phẳng

Hình ảnh tan hoang sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra sáng 24/8

Theo Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ (USGS), vào khoảng 3h36 (giờ địa phương, tức 1h36 GMT), một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã xảy ra tại miền trung Italy, cách trung tâm thành phố Perugia 76 km về phía đông nam.

Tâm chấn động đất ở độ sâu tới 10km đã san phẳng mọi ngôi nhà trên núi và các con đường tại một thị trấn ở miền trung Italy, cách Rome khoảng 140 km về phía đông.

Đặc biệt, hình ảnh vệ tinh còn cho thấy toàn bộ khu vực Amatrice, nơi được bình chọn là thị trấn lịch sử đẹp nhất của Italy vào năm 2015 đã bị san bằng.

Trước đó, ngày hôm qua (24/8), thị trưởng thị trấn Amatrice phát biểu trên một kênh phát thanh của Italy cho biết:  “Một nửa thị trấn đã biến mất”.

Sau khi nhận được tin báo, chính phủ Italy đã ngay lập tức chỉ đạo Cơ quan phòng vệ dân sự nước này có các biện pháp bảo đảm an toàn và giúp đỡ người dân. Lực lượng cứu hộ, những tình nguyện viên đều cố gắng làm hết sức mình để tìm kiếm những người đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Thông tin cập nhật mới nhất, có ít nhất 159 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng. Trong số các nạn nhân thiệt mạng hoặc mất tích có nhiều du khách tới đây để chuẩn bị tham dự một lễ hội dự kiến tổ chức ở Amatrice dự kiến diễn ra vào ngày 26/8 tới.

Do nhiều tuyến đường bị hư hỏng, quân đội Italy đã triển khai máy bay trực thăng để đưa những người sống sót đến nơi an toàn. Các thiết bị quân sự hạng nặng đặc biệt cũng được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân.

Trong khi đó tại Vatican, Giáo hoàng Francis đã cử một đơn vị thuộc lực lượng cứu hỏa của Tòa Thánh đến tham gia công tác cứu hộ. Kho bạc Italy cũng quyết định phát hành 235 triệu euro cho các quỹ cứu trợ khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất kinh hoàng tại Italy: Thị trấn lịch sử đẹp nhất đã bị san phẳng