Đời sống

Đống Đa (Hà Nội): Vỉa hè phố Thái Thịnh bị lấn chiếm

Dương Dũng 19/07/2024 - 09:37

Theo phản ánh, thời gian gần đây tại phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội, nhiều hàng quán lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, gây bức xúc cho người dân.

Việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để làm hàng quán, kinh doanh diễn ra phổ biến trên nhiều tuyến phố. Tại quận Đống Đa, hành vi vi phạm này không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), mà còn làm xấu đi cảnh quan đô thị.

Mặc dù vỉa hè đã được sơn kẻ vạch dành cho việc đỗ xe và một phần cho người đi bộ, nhưng tại phố Thái Thịnh (thuộc địa bàn hai phường Trung Liệt và Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội), các hộ kinh doanh vẫn không tuân thủ quy định. Hè rộng cũng không còn lối cho người đi bộ.

img_6630.jpg

Ông H.N.G (Cư dân sinh sống tại phố Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hàng ngày ông chứng kiến những cảnh xô bồ, nhốn nháo vì các hộ kinh doanh trên vỉa hè, phương tiện để tràn lòng đường rất thiếu ý thức. Ông cho rằng, chính quyền cần kiên quyết xử lý để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

img_6634.jpg
Vật liệu xây dựng cũng tràn ra vỉa hè.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để làm nơi bán hàng ăn uống xảy ra thường xuyên, lòng đường thì trở thành nơi đỗ ô tô, xe máy của khách hàng. Điều này gây mất trật tự ATGT, làm hình ảnh đường phố trở nên lộn xộn và nhếch nhác trong mắt du khách và người dân Thủ đô.

img_6623.jpg

Dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân giải tỏa, tình trạng này vẫn tái diễn. Các cơ quan chính quyền địa phương cần có biện pháp kiên quyết hơn để giảm thiểu những tình trạng như vậy trong tương lai.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công lý trên phố Thái Thịnh:

img_6618.jpg
img_6622.jpg
img_6626.jpg
img_6627.jpg
img_6629.jpg
img_6631.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đống Đa (Hà Nội): Vỉa hè phố Thái Thịnh bị lấn chiếm