Đời sống

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Vi phạm trật tự đô thị cần được xử lý

Dương Dũng 20/06/2024 - 12:50

Hàng chục cửa hàng kinh doanh dọc tuyến đường Tố Hữu, thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm đang là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại đây.

Thời gian qua, Báo Công lý nhận được nhiều phản ánh của độc giả về tình trạng hàng loạt lều quán, ki ốt được dựng trên những khoảng đất trống dọc tuyến đường Tố Hữu, thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhưng không được xử lý, tạo tiền lệ xấu cho sai phạm mới phát sinh, ảnh hưởng đến trật tự và văn minh đô thị.

a1.jpg
Cây cảnh, đồ gốm sứ, vật liệu xây dựng, cốt pha phục vụ công trình… phủ kín vỉa hè và các khu đất trống dọc tuyến đường Tố Hữu.

Đặc biệt, hoạt động kinh doanh, buôn bán chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, một phần tạo sức ép gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường này, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Đường Tố Hữu là một trong những tuyến đường chịu áp lực giao thông nặng nề nhất ở Hà Nội, đặc biệt khi không gian lưu thông bị thu hẹp do phải dành riêng một làn đường cho xe buýt BRT.

Đặc biệt, tại khu vực số 58 - 60 Tố Hữu, có một phần diện tích thuộc dự án Khu thể thao văn hóa dịch vụ Nam Từ Liêm, nhưng dự án này vẫn chưa được triển khai. Phần diện tích còn lại là đất nông nghiệp, đã được quy hoạch thực hiện dự án hồ điều hòa Trung Văn. Khu đất này từng được rào tôn để ngăn chặn lấn chiếm, nhưng hiện tại đã bị nhiều cá nhân chiếm dụng, biến thành hàng chục gian hàng bán cây cảnh, gốm sứ, bãi tập kết cốp pha, xà gồ, vật liệu xây dựng...

a2.jpg
Vỉa hè bị nhiều cá nhân chiếm dụng, biến thành những gian hàng bán cây cảnh, gốm sứ, bãi tập kết cốp pha, xà gồ, vật liệu xây dựng

Nhiều người dân bức xúc vì vỉa hè bị trưng dụng để bày bán hàng hoá, chiếm hết không gian đi bộ, tạo nên hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Bà L.T.T (cư dân sinh sống khu vực đường Tố Hữu), bức xúc chia sẻ: “Đường này hiện nay đã bị thu hẹp vì dành một làn cho BRT, lại thêm tình trạng xe máy, ô tô thường xuyên dừng, đỗ dưới lòng đường, trên vỉa hè để mua bán cây cảnh, vật liệu xây dựng… Lúc cao điểm, đường đông nghịt xe cộ càng khó di chuyển. Tôi nghĩ phải có giải pháp gì dứt điểm chứ con phố lớn như vậy mà cảnh tượng mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông vẫn diễn ra hàng ngày”.

a3.jpg
Cây cảnh, vật liệu xây dựng để tràn lan trên vỉa hè

Cùng chung quan điểm, anh N.T.V (cư dân sinh sống khu vực phường Đại Mỗ), cho biết: “Đây không phải tình trạng mới xảy ra, mà rất nhiều năm rồi nhiều vi phạm vẫn diễn ra công khai và tái diễn hàng ngày. Trên vỉa hè thì cửa hàng kinh doanh buôn bán lấn chiếm, dưới lòng đường thì phương tiện của người dừng, đỗ mua hàng tràn lan gây ách tắc giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Tôi nghĩ nếu có vi phạm gì cần được xử lý ngay khi có thể”.

img_0836.jpg
img_0838.jpg
Hàng loạt ki ốt, cửa hàng kinh doanh buôn bán, chủ yếu là mặt hàng gốm sứ, chậu hoa, cây cảnh, vật liệu xây dựng được mọc lên dọc tuyến đường Tố Hữu.
img_0839.jpg
img_0840.jpg
img_0841.jpg
img_0842.jpg
Vỉa hè nham nhở, xuống cấp chưa được cải tạo, sửa chữa.
img_0843.jpg
img_0844.jpg
img_0846.jpg
img_0848.jpg
img_0849.jpg
img_0850.jpg
img_0851.jpg
img_0852.jpg
img_0853.jpg
img_0854.jpg
img_0856.jpg
img_0857.jpg
img_0858.jpg
img_0859.jpg
img_0860.jpg
img_0861.jpg
img_0862.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm (Hà Nội): Vi phạm trật tự đô thị cần được xử lý